Hội Người mù tỉnh

Họp mặt, tuyên truyền Kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

04/03/2021 12:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/03/2021 | 12:00

STO - Ngày 4-3, tại Hội Người mù tỉnh, Hội Người mù tỉnh phối hợp Hội LHPN TP. Sóc Trăng tổ chức họp mặt, tuyên truyền kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 (8-3-1910 - 8-3-2021) và Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” Việt Nam. Đến dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Hội Người mù tỉnh và toàn thể hội viên nữ sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu tham dự buổi họp mặt. Ảnh: THÚY LIỄU

Tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo Hội Người mù tỉnh thông tin thêm về công tác chăm lo cho chị em mù đang sinh sống tại các địa phương và sinh hoạt tại hội. Theo đó, hội đã xóa mù chữ cho 42 phụ nữ mù và có 1 chị tốt nghiệp cao đẳng. Ngoài ra, hội còn thường xuyên mở các lớp tập huấn nâng cao tay nghề massage cho chị em, tuyên truyền nhận thức về lĩnh vực khuyết tật và một số thông tin về Luật Người khuyết tật; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức các ngày lễ, tết trong năm để chị em cùng giao lưu; tổ chức các hoạt động như hội thi nấu ăn, ca hát, tọa đàm; vận động các phần quà của mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, đơn vị để tặng cho các chị em. Hầu hết các chị sinh sống tại hội đều có thu nhập ổn định thông qua công việc massaga tại hội…

Nhân dịp này, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức buổi trình diễn áo dài, người biểu diễn là các chị em phụ nữ mù đang sinh sống trên địa bàn tỉnh và hội viên phụ nữ mù đang làm nghề massage tại hội.

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Mỹ Loan đánh giá cao công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ mù của hội người mù trong thời gian qua. Qua đó, mong muốn hội tiếp tục hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình thông qua việc xây dựng mô hình phù hợp triển khai đến chị em, nâng cao tay nghề để chị em làm nghề tốt hơn.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: