Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Huy động các nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo

23/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/01/2021 | 06:00

STO - Tết cổ truyền có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ khả năng để chuẩn bị cho gia đình mình một cái tết đầy đủ. Để người nghèo có thêm điều kiện đón tết cổ truyền đầm ấm, hội chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh đã và đang tích cực huy động mọi nguồn lực trong xã hội chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam địa bàn huyện Long Phú. Ảnh: H.NHƯ

Còn hơn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thời điểm này, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh tập trung thực hiện các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với mục tiêu “Không để người nghèo không có tết”. Để thực hiện kế hoạch của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về việc triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 2021, Tỉnh hội đã chỉ đạo các huyện, thị, thành hội tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện phong trào phù hợp với điều kiện của từng địa phương, để giúp hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh khó khăn nói chung có điều kiện đón một cái tết ấm cúng, đủ đầy.

Tết năm nay có thể nói là một cái tết vui nhất từ trước đến giờ đối với gia đình bà Tạ Kim Chên, ở ấp Sóc Lèo B, thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề), bởi gia đình bà có thể đón tết trong ngôi nhà mới, khang trang hơn do Hội CTĐ huyện Trần Đề và Câu lạc bộ Tâm Sen trao tặng. Hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn, hiện bà đã ngoài 70 tuổi, bà đang sống cùng người con bị tàn tật, để có thể lo được ngày hai bữa cơm còn khó khăn nói chi đến việc xây nhà đối với bà. “Được hội CTĐ và các mạnh thường quân giúp đỡ cất được căn nhà này tôi rất mừng, chứ hai mẹ con người thì già, người thì bệnh không biết chừng nào mới có căn nhà đàng hoàng để ở. Tôi biết ơn mọi người nhiều lắm” - bà Chên xúc động nói.

Hội CTĐ tỉnh và các mạnh thường quân tặng quà cho các hộ nghèo của huyện Cù Lao Dung. Ảnh: H.NHƯ

Mới đây, Hội CTĐ tỉnh tổ chức chương trình trao tặng 600 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, nhằm động viên và chia sẻ khó khăn với các gia đình mỗi dịp tết đến xuân về. Mỗi suất quà trị giá trên 800.000 đồng (gồm 500.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm), với tổng số tiền gần 500 triệu đồng, do bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động nhóm thiện nguyện “Chia sẻ - sharing” tài trợ. Còn tại địa bàn huyện Long Phú, Tỉnh hội và Văn phòng Đại diện Tạp chí Nhân đạo tại TP. Hồ Chí Minh đã vận động mạnh thường quân và chùa Liên Hoa ở TP. Hồ Chí Minh trao tặng 200 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật thuộc địa bàn xã Long Phú và thị trấn Long Phú, với tổng trị giá các phần quà là 100 triệu đồng.

Chia sẻ về việc vận động chăm lo tết cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Hưởng ứng phát động của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh với vai trò là “cầu nối” phấn đấu vận động trao tặng trên 22.000 suất quà trong dịp Tết Tân Sửu 2021 (mỗi suất quà trị giá từ 400.000 đến 500.000 đồng) để tặng cho các hộ nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn và dịch Covid-19, những gia đình chính sách, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật có điều kiện vui xuân đón tết. Hội CTĐ tỉnh đã phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng với chính quyền địa phương chung tay chăm lo tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng là tấm lòng của quý mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã dành tặng cho bà con”.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng luôn thực hiện các hoạt động hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhất là trong dịp xuân về tết đến, cần rất nhiều những tấm lòng sẻ chia để bà con có được cái tết đầm ấm bên những người thân. Được biết, ngoài tổ chức trao tặng quà trực tiếp còn có thể thông qua hình thức phát phiếu đổi quà tại các phiên chợ Tết Nhân đạo, tùy theo đặc điểm và điều kiện của từng địa phương. Đồng thời, các cấp hội có thể vận động trợ giúp trong việc sửa chữa, xây nhà CTĐ; khám, chữa bệnh nhân đạo; trao tặng học bổng và các hình thức phát triển kinh tế mang tính bền vững.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng triển khai sâu rộng, thiết thực, đạt hiệu quả cao, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả từ phong trào tiếp tục khẳng định được vai trò nòng cốt, cầu nối của tổ chức hội trong hoạt động nhân đạo, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trên toàn tỉnh chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam mỗi độ tết đến xuân về.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: