Khẩn trương di dời, sắp xếp các hộ buôn bán tại khu vực chùa Chén Kiểu

12/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Năm, 12/10/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 11-10, tại UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về việc sắp xếp các hộ buôn bán tại khu vực chùa Sro Lôn (Chén Kiểu) thuộc ấp Đại Thành, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan; lãnh đạo UBND huyện Mỹ Xuyên và xã Đại Tâm.

Trong thời gian qua, được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tích cực phối hợp với UBND huyện Mỹ Xuyên, UBND xã Đại Tâm làm việc với nhà đầu tư (Công ty Cổ phần Quốc tế Satraco) và tuyên truyền, vận động người dân di dời vào khu vực mua bán tập trung. Theo đó, UBND xã Đại Tâm đã tiến hành rà soát, phân loại các hộ mua bán tại chùa Sro Lôn. Vào lúc cao điểm (từ tháng 1 đến tháng 6 hàng năm), có tổng số 150 hộ; hiện nay vắng khách, còn khoảng 70 hộ mua bán vào ngày thứ 7 và chủ nhật, khoảng 45 hộ mua bán vào các ngày còn lại trong tuần.

Qua quá trình tuyên truyền, vận động, tính đến ngày 8-10-2017, có 28 hộ đồng ý vào thuê ki ốt mua bán và 54 hộ đăng ký vào khu vực tái mua bán tính theo ngày.

Theo thống kê của UBND xã Đại Tâm, ngày 9-10-2017, có 49 hộ mua bán, trong đó có 41 hộ đồng ý di dời vào khu vực mua bán tập trung, 3 hộ đồng ý di dời nhưng có ý kiến yêu cầu hỗ trợ và 5 hộ không chấp hành di dời.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình di dời, sắp xếp các hộ mua bán tại khu vực chùa Sro Lôn.

Ngày 10-10-2017, UBND huyện Mỹ Xuyên đã tiến hành khảo sát thực tế tại khu vực mua bán tập trung cũng như các hộ mua bán, đề nghị nhà đầu tư hoàn thiện các ki ốt cho thuê và khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại, khắc phục tình trạng mưa tạt, đọng nước, dọn dẹp vệ sinh các ki ốt; kẻ vạch, phân lô; hướng dẫn các hộ mua bán di dời vào các ki ốt đã đăng ký và khu tái mua bán tính theo ngày; miễn phí tiền giữ xe đến khi sắp xếp xong.

Hiện nay, nhà đầu tư đã xây dựng cơ bản hoàn thành các ki ốt cho thuê, khu vực tái mua bán, bảo vệ; phòng điều hành, cảnh quan, nhà vệ sinh và hệ thống thoát nước… Dự kiến, nhà đầu tư sẽ hoàn thành trước ngày 12-10-2017 để các hộ mua bán di dời vào khu vực mua bán tập trung.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Ngô Hùng nhấn mạnh: “Việc di dời, sắp xếp các hộ mua bán vào khu mua bán tập trung tại chùa Sro Lôn là nhiệm vụ hết sức cấp bách nên các sở, ban ngành hữu quan và địa phương phải giải quyết khẩn trương, quyết liệt và dứt điểm”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, nhà đầu tư khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các hạng mục trong ngày 12-10-2017. Đối với địa phương phải đồng loạt ra quân, tiến hành tuyên truyền rộng rãi để người dân hiểu và chủ động phối hợp thực hiện; đồng thời, chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ các phương án. Ban Quản trị chùa tuyên truyền, vận động để phật tử hiểu rõ chủ trương và thực hiện. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết dứt điểm các đối tượng ăn xin khu vực chùa Sro Lôn... Đến ngày 13-10-2017 sẽ di dời, sắp xếp xong tất cả các hộ mua bán vào khu mua bán tập trung tại chùa Sro Lôn.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: