Đoàn khảo sát của Quốc hội

Khảo sát thực hiện chính sách, pháp luật về văn hóa, giáo dục tại Sóc Trăng

23/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 23/06/2018 | 06:00

STO - Đoàn khảo sát Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội do đồng chí Phan Thanh Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện Châu Thành về thực hiện chính sách, pháp luật về văn hóa, giáo dục tại tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã triển khai và tổ chức thực hiện các chính sách, pháp luật đã đạt được nhiều kết quả cụ thể như: lĩnh vực văn hóa có nhiều chuyển biến tích cực, công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa; công tác bảo tồn tiếng nói, chữ viết của các dân tộc được quan tâm thực hiện; hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh được xây dựng tương đối khang trang, đồng bộ; hàng năm, UBND tỉnh tổ chức và hướng dẫn các địa phương duy trì tổ chức, bảo tồn và phát huy giá trị của các lễ, hội, trong đó chú trọng tổ chức các lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đồng chí Phan Thanh Bình - Trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc.

Về lĩnh vực giáo dục và đào tạo: ngành giáo dục đã sắp xếp lại mạng lưới trường lớp, nhằm đảm bảo quy mô học sinh theo quy định; từng bước quy hoạch đào tạo đội ngũ nhà giáo phù hợp với yêu cầu thực tiễn, từ đó chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngày càng được nâng lên. Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng quan tâm đầu tư phát triển về cơ sở vật chất và thực hiện tốt các chính sách phát triển giáo dục.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn khảo sát đã trao đổi những vấn đề cần quan tâm. Các ngành có liên quan đã giải đáp cụ thể từng vấn đề đoàn đặt ra, đồng thời cũng có nhiều kiến nghị, đề xuất: Chính phủ xem xét ban hành các chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động nghệ thuật, đào tạo, bồi dưỡng cho các văn nghệ sĩ của đơn vị nghệ thuật dân tộc truyền thống đặc thù; có chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non phụ trách lớp bán trú, đặc biệt là chính sách hỗ trợ giáo viên trực giờ trưa. Chính sách thu hút sinh viên dân tộc ở các ấp, xã đặc biệt khó khăn đỗ thẳng vào đại học được hỗ trợ như những sinh viên học cử tuyển.

Phát biểu tại buổi làm việc, trưởng đoàn đoàn khảo sát ghi nhận tất cả những ý kiến đề xuất, kiến nghị của địa phương và sẽ xem xét từng kiến nghị đối với các bộ, ngành có liên quan. Đồng thời, cũng mong muốn địa phương phát huy những văn hóa đặc thù của địa phương mình; trong giáo dục cần nâng trình độ lên và chú ý dạy tiếng nói, chữ viết Khmer; công tác đào tạo, hướng nghiệp gắn với nhu cầu thực tế của địa phương…

Trước đó, đoàn đã có buổi khảo sát tại Trường Mầm non thị trấn Châu Thành để lắng nghe và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các giáo viên làm cơ sở đóng góp cho Luật Giáo dục sửa đổi.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: