Công an tỉnh

Làm căn cước công dân lưu động cho Báo Sóc Trăng

03/03/2021 13:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/03/2021 | 13:52

STO - Ngày 3-3, tại tòa soạn Báo Sóc Trăng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) tổ chức làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử cho cán bộ, viên chức và người lao động của Báo Sóc Trăng.

Trong dịp này, có hơn 80 cán bộ, viên chức, người lao động cùng người thân làm thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử.

Việc cấp CCCD được đơn giản hóa rất nhiều thủ tục, chỉ cần đem theo sổ hộ khẩu, giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân là được các cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn làm thủ tục để cấp thẻ CCCD đảm bảo chính xác, không phải chờ đợi lâu hay nhầm lẫn để phải mất nhiều thời gian, công sức làm lại.

Công an lấy vân tay để làm CCCD gắn chip điện tử. Ảnh: THIỆN HẢI

Thẻ CCCD có gắn chip điện tử có thể đóng vai trò là thiết bị nhận diện, xác thực danh tính và chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia. Khi cơ sở dữ liệu quốc gia được đồng bộ trên toàn quốc nó có giá trị vừa chứng minh về CCCD đồng thời cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ vốn đòi hỏi bằng hàng loạt giấy tờ khác nhau như: giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế, bảo biểm xã hội... 

Bắt đầu từ tháng 1-2021, công an các địa phương tổ chức đồng loạt ra quân, tiến hành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử trên phạm vi toàn quốc. Ngoài cấp tại chỗ, công an còn tiến hành cấp CCCD lưu động để bảo đảm mục tiêu hướng tới là đến tháng 7-2021, cả nước sẽ cấp được 50 triệu thẻ CCCD.

Tại Sóc Trăng, Công an tỉnh cũng phân công lực lượng trực tiếp đến nhiều cơ quan, đơn vị để cấp CCCD lưu động. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, của lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng.

          THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: