Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với đoàn công tác Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc UNICEF

27/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: báo sóc trăng
  • Thứ Tư, 27/05/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 27-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc UNICEF do bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam làm trưởng đoàn, về việc tìm hiểu các ưu tiên của tỉnh để thúc đẩy quyền trẻ em tại địa phương trong bối cảnh ảnh hưởng mạnh mẽ của thiên tai. Cùng dự có đại diện Tổng cục Phòng, chống thiên tai; đại diện các sở, ngành tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KGT

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu hoan nghênh đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Thông báo sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội, cũng như các thế mạnh của tỉnh Sóc Trăng. Những năm gần đây do tác động biến đổi khí hậu, đặc biệt là tình hình hạn, mặn khốc liệt đã ảnh hưởng nặng nề các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Sóc Trăng. Từ chỉ đạo của Chính phủ về ứng phó với biến đổi khí hậu, chính quyền tỉnh có giải pháp quyết liệt ứng phó. Tuy nhiên, những nỗ lực cũng chưa hoàn chỉnh, còn thiệt hại nhiều, nhất là người dân trồng lúa, trồng màu, cây ăn trái. Sinh hoạt người dân bị ảnh hưởng, nhất là nước sinh hoạt ở nông thôn.

UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ngành cùng các địa phương, người dân triển khai nhiều giải pháp đưa nước về địa phương, đến hộ dân theo tuyến dân cư. Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho người dân dụng cụ chứa nước, lọc nước. Song song ứng phó hạn, mặn, tỉnh còn ứng phó tình hình dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, người dân, các cấp chính quyền ở Sóc Trăng với sự hỗ trợ của các tổ chức, trong đó có tổ chức UNICEF cũng đã và đang khắc phục những khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đánh giá cao và cảm ơn sự đóng góp tích cực của UNICE, bà Rana Flowers cho địa phương. Đề nghị UNICEF, cũng như cá nhân bà Rana Flowers trong thời gian tới có sự quan tâm, theo dõi, giúp đỡ, hỗ trợ bà con ở Sóc Trăng nhiều hơn, nhất là ở vùng nông thôn sâu, đối tượng là phụ nữ và trẻ em. Đề nghị UNICEF hỗ trợ tỉnh dụng cụ lọc nước, chứa nước; hỗ trợ trang thiết bị dạy học ở điểm trường vùng nông thôn, ven biển.

Bà Rana Flowers cảm ơn UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu đã tiếp và làm việc với đoàn, đoàn có chuyến làm việc và chuyến đi thực tế rất hiệu quả. Qua chuyến công tác, mong muốn tìm hiểu, lắng nghe những khó khăn, thách thức của địa phương trên các lĩnh vực để UNICEF hợp tác, hỗ trợ với tỉnh hiệu quả hơn. Ghi nhận các đề xuất của tỉnh tại buổi làm việc. 

Các đại biểu có ý kiến xoay quanh: trang thiết bị dạy học ở các trường; công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân; công trình thủy lợi…

Dịp này, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu trao tặng món quà lưu niệm đến bà Rana Flowers.

Trước đó, đoàn đã có chuyến đi khảo sát thực tế tại xã Liêu Tú (Trần Đề).

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: