Một trường hợp thương tâm rất cần sự giúp đỡ

12/05/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 12/05/2018 | 13:00

STO - Đó là trường hợp của em Đỗ Thị Xuân Đào (sinh năm 1991) ở Khóm 5, Phường 9 (TP. Sóc Trăng). Được biết, gia đình em thuộc diện hộ nghèo và em là lao động chính trong gia đình, nhưng một ngày đầu năm 2017, em bỗng dưng phát bệnh, nhiều lần đi khám và điều trị mà bệnh vẫn không thuyên giảm. Đến khi chuyển lên bệnh viện tuyến trên, bác sĩ kết luận em bị bệnh “u sau bào lan tỏa độ II trên yên” (khối u não). Kể từ đó, gia đình em đối mặt với cuộc sống nghèo khó, thiếu thốn trăm bề và bệnh tật bủa vây…

Trong căn nhà lụp xụp, Đào nằm trên giường bệnh, người gầy gò, xanh xao. Gặp chúng tôi, chị Nguyễn Thị Phượng (mẹ em Đào) nghẹn ngào tâm sự: “Đào là đứa con ngoan, nay bị bệnh nhiều nhưng không có tiền đi điều trị, nhìn con đau đớn mà tôi thắt lòng. Hiện đã tới đợt tái khám mà gia đình tôi không còn khả năng, chỉ biết nấu thuốc nam cho con uống cầm chừng qua ngày”. 

Em Đỗ Thị Xuân Đào rất cần sự giúp đỡ.

Giờ mắt Đào không còn nhìn thấy, mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân giúp đỡ. Được biết, khi còn đi học, Đào luôn là học sinh khá, giỏi nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn nên học đến lớp 11 thì em nghỉ. Khi chưa bệnh, em đi phụ việc cho một tiệm bánh ở chợ Bông Sen (TP. Sóc Trăng), với thu nhập hơn 3 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, cha của em là anh Đỗ Lâm Sơn cũng đi bán bánh mì dạo để kiếm thêm thu nhập. Thời gian gần đây, anh Sơn bị tai biến nên không còn khả năng lao động nặng và hiện chị Phượng cũng đang bị bệnh bướu tuyến giáp cần phải mổ.

Sau 4 lần phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy, gia đình vay mượn khắp nơi và giờ đã lâm vào cảnh nợ nần. Mỗi lần đi bệnh viện điều trị, chi phí cho các khoản thuốc ngoài bảo hiểm y tế rất tốn kém (cả chục triệu đồng). Hiện gia đình không còn khả năng để tiếp tục cho em điều trị nữa.

Ông Dương Phol - Trưởng Ban nhân dân Khóm 5 cho biết: “Đào là con thứ tư trong gia đình thuộc diện hộ nghèo của khóm. Nhà này có 4 đứa con, hai đứa lớn đã có gia đình cũng sống bằng nghề làm thuê, còn đứa con trai út thì từ nhỏ nó sống với bên ngoại không có ở chung với gia đình, nhà chỉ có cháu Đào ở chung và cũng là lao động chính”.

Nhìn em nằm trên giường bệnh hơi thở nặng nhọc, chúng tôi không khỏi xót xa, chạnh lòng. Giờ đây, sự sống còn của em đều trông chờ vào nghĩa tình và sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái gần xa. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ anh Đỗ Lâm Sơn (cha em Đào), số điện thoại: 01694 996147.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: