Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi xây 800 căn nhà tình nghĩa tại Sóc Trăng

23/05/2018 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 23/05/2018 | 11:00

STO - Ngày 23-5, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước đã có buổi thăm và làm việc với Ban Chấp hành Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng tham dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Tấn Sang đã kêu gọi vận động các nguồn lực để xây dựng 800 căn nhà tình nghĩa tại Sóc Trăng.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng, hiện tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đứng thứ 16 trên cả nước và cao nhất tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trên địa bàn tỉnh còn 854 hộ gia đình chính sách có nhu cầu về nhà ở với tổng kinh phí dự kiến hơn 30,7 tỉ đồng; 13.595 hộ nghèo thiếu hụt nhà ở với chi phí gần 340 tỉ đồng. Hiện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh không có khả năng cân đối, rất cần sự hỗ trợ của bà con cũng như các mạnh thường quân.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Phan Văn Sáu cho biết, tỉnh đang quyết liệt kêu gọi xúc tiến đầu tư vào tỉnh nhà cũng như triển khai các chương trình an sinh xã hội. Hiện rất nhiều nhà đầu tư lớn đang quan tâm đầu tư vào tỉnh Sóc Trăng. Đây sẽ là làn gió mới giúp tỉnh phát triển trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng chân thành tỏ lời cảm ơn đến nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân, cũng như bà con đồng hương, các mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ bà con và tỉnh nhà trong thời gian qua, nhất là chương trình xây nhà tình nghĩa.

Đồng chí Trương Tấn Sang cho rằng, Sóc Trăng là tỉnh còn nghèo, nhiều bà con Khmer sinh sống. Trên địa bàn nhiều gia đình có công với cách mạng vẫn chưa có ngôi nhà tươm tất để che nắng, mưa. Do vậy, bà con đồng hương Sóc Trăng đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành hãy chung tay để hỗ trợ các gia đình chính sách còn khó khăn. Theo đó, đồng chí Trương Tấn Sang kêu gọi sự đóng góp từ nay đến năm 2020 số tiền 30 tỉ đồng để có thể xây dựng 800 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh.

“Ban Chấp hành Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP Hồ Chí Minh hãy làm đầu mối để kêu gọi sự hỗ trợ này. Đầu tiên là vận động bà con trong hội tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, rồi bạn bè, các mạnh thường quân gần xa đóng góp. Làm sao để mỗi năm vận động được 10 tỉ đồng cho chương trình và sau năm 2020, các gia đình chính sách sẽ có nhà ở khang trang. Tiếp theo sẽ vận động cho các gia đình người mù và sau đó là bà con nghèo tại tỉnh. Với tinh thần một lòng hướng về quê hương, tôi tin sự chung sức của bà con sẽ làm được những điều ý nghĩa trên” - nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắn gởi.

Tại buổi gặp mặt, sau lời kêu gọi của đồng chí Trương Tấn Sang, Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh và các mạnh thường quân đã hỗ trợ gần 7 tỉ đồng. Bà Nguyễn Thị Như Thủy - Chủ tịch Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh mong muốn bà con đồng hương đang sinh sống tại tỉnh nhà cũng như đang xa quê làm ăn, có thể chung tay đóng góp và kêu gọi bạn bè, mạnh thường quân cùng góp sức để gia đình chính sách, bà con nghèo tại tỉnh nhà được ấm no, sung túc.

Thời gian qua, với mong muốn kết nối, đùm bọc, hỗ trợ nhau cùng phát triển, Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực để chăm lo các đối tượng chính sách, bà con nghèo, trao học bổng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng như các chương trình an sinh xã hội tại quê nhà.

Thái Phương

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: