Nhiều căn nhà bị thiệt hại do mưa dông

03/08/2020 14:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/08/2020 | 14:28

STO - Trong những ngày qua, mưa to kèm theo dông lốc đã làm tốc mái và sập hoàn toàn nhiều căn nhà trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, ở một số nơi cây xanh bị đổ ngã gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.

Một căn nhà ở TX. Ngã Năm bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa dông. (Ảnh do PV Đài Truyền thanh TX. Ngã Năm cung cấp).

Tại TX. Ngã Năm, qua thống kê ban đầu trên địa bàn có 41 căn nhà bị ảnh hưởng; trong đó có 5 căn bị sập hoàn toàn, còn lại tốc mái, thiệt hại nhẹ. Mưa lớn trong những ngày qua cũng gây ngập và sập một số diện tích lúa của địa phương.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng, tính đến 9 giờ ngày 3-8 đã có 77 căn nhà bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa dông, lốc xảy ra ở các địa phương gồm: Kế Sách, TX. Ngã Năm, Mỹ Xuyên, Mỹ Tú và TP. Sóc Trăng. Ngoài các địa phương này, các địa phương còn lại cũng đang rà soát, tổng hợp những thiệt hại để báo cáo đến Ban Chỉ huy và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sóc Trăng.

Hiện trường một vụ sạt lở ở xã Song Phụng (Long Phú). Ảnh: Thiện Hải

Không chỉ bị thiệt hại về nhà cửa, những ngày qua, một số địa phương ven sông còn xảy ra sạt lở gây ảnh hưởng đến việc lưu thông qua lại và làm nhiều người dân sinh sống quanh khu vực lo lắng. Chỉ tính từ ngày 31-7 đến 1-8, trên địa bàn huyện Long Phú đã xảy ra 2 vụ sạt lở. Theo đó, tại ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng sạt lở làm sụp lún 1 đoạn đường đal với chiều dài khoảng 40m, rộng khoảng 10m, sâu khoảng 5m. Còn tại ấp Phú Hữu, xã Phú Hữu cũng xảy ra sạt lở 1 đoạn đường đal trước nhà ông Nguyễn Văn Hoàng, dài khoảng 12m, rộng khoảng 5m, sâu khoảng 5m.

Sau khi nhận được tin báo, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã phối hợp với phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn các huyện, thị xã và địa phương tiến hành khảo sát hiện trường thiệt hại; đồng thời hỗ trợ dọn dẹp giúp người dân khắc phục tạm thời, di dời đường điện, đường ống nước sinh hoạt và vận động hộ dân bị ảnh hưởng di dời vật dụng ra khỏi nhà.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: