Nhiều hoạt động thiết thực trong công tác trẻ em

18/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 18/04/2021 | 06:00

STO - Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả cụ thể. Nhiều chương trình, dự án, đề án nhằm chủ động phòng ngừa, loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện hiệu quả.

Theo đó, hàng năm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền Luật Trẻ em, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng các nội dung liên quan đến hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là phòng, chống đuối nước và phòng, chống xâm hại trẻ em. Tổ chức hàng chục lớp tập huấn kỹ năng quản lý, cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em cho cán bộ, công chức làm công tác bảo vệ trẻ em các cấp; tập huấn kiến thức, kỹ năng bảo vệ an toàn phòng, chống xâm hại trẻ em cho cán bộ phường và cộng tác viên, hội viên các đoàn thể khóm, ấp… Tổ chức nhiều lớp dạy bơi cho trẻ em tại 10 xã điểm thực hiện dự án, góp phần giảm số lượng trẻ em bị tử vong do đuối nước. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các ngành, đoàn thể cấp tỉnh tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn và các hoạt động vui chơi, giải trí thu hút đông đảo trẻ em tham gia, nhân dịp lễ, tết. Phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức được các buổi diễn đàn “Điều em muốn nói” có hàng chục ngàn trẻ em tham gia.

Tặng học bổng cho học sinh vượt khó học tốt. Ảnh: KGT

Hướng dẫn các địa phương triển khai các hoạt động khảo sát, đánh giá sự tác động, ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên, phân tích các nguyên nhân tác động đến công tác xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em trong năm. Riêng năm 2020, tổng số xã đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em là 77/109 xã, chiếm tỷ lệ 70,6%.

Đồng chí Hồ Thị Phương Trúc - Phó Chủ tịch UBND Phường 4 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, ngành, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn thời gian qua được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng nâng cao nhận thức của các bậc cha mẹ và cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện thuận lợi để công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đạt nhiều kết quả”.

Nhằm thực hiện tốt các mục tiêu trong công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em nhằm tạo mối quan tâm, thúc đẩy sự thay đổi nhận thức và vận động sự tham gia của xã hội đối với công tác phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Ngoài ra, hàng năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các ban ngành, đoàn thể các cấp và các mạnh thường quân tổ chức họp mặt, giao lưu văn nghệ và tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp lễ, tết. Quỹ Bảo trợ trẻ em đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện chính sách bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, riêng trong năm 2020 toàn tỉnh có 131.030/133.997 trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, chiếm tỷ lệ 97,8%.

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: “Nhìn chung, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh luôn được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành trong công tác tổ chức triển khai thực hiện. Quá trình thực hiện luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, đoàn thể, với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Thời gian tới, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tiếp tục phát huy hiệu quả của chiến dịch truyền thông tháng hành động vì trẻ em nhằm nâng cao nhận thức của gia đình và cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, chủ động phòng ngừa tiến tới loại bỏ nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em; kịp thời trợ giúp, tạo cơ hội để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được tái hòa nhập cộng đồng và bình đẳng về cơ hội phát triển”.

H.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: