Phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018

01/06/2018 10:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Sáu, 01/06/2018 | 10:02

STO - Sáng ngày 1-6, tại Khu vui chơi tái định cư thị trấn Châu Thành (Châu Thành), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em tỉnh Sóc Trăng năm 2018.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể các cấp, Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành đã dự lễ phát động.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: KGT

Tháng hành động Vì trẻ em năm nay được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 30-6 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, nhằm kêu gọi toàn xã hội nói chung, mỗi thành viên trong từng gia đình nói riêng bảo đảm thực hiện tốt quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số. Phát huy các tác động tích cực, hạn chế tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh; kỹ năng phòng, ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kêu gọi các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương tích cực hưởng ứng triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng hành động Vì trẻ em tỉnh năm 2018 bằng các hoạt động thiết thực; các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ hơn; chỉ đạo sát sao để Luật Trẻ em và các văn bản pháp luật về trẻ em được thực thi hiệu quả; nỗ lực tổ chức các hoạt động phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em; tổ chức diễn đàn trẻ em các cấp; các hoạt động chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, thăm hỏi, tặng quà, cấp học bổng ở trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trang bị cho các em kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh, kỹ năng phòng, ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Dịp này, Ban tổ chức lễ phát động đã tặng 13 chiếc xe đạp, các phần quà từ các đơn vị tài trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: