Phía trước tay lái còn hơn cả sự sống

19/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 19/09/2020 | 06:00

STO - Trong 8 tháng năm 2020, toàn quốc xảy ra hơn 9.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 4.000 người, bị thương hơn 6.000 người. Riêng tỉnh Sóc Trăng, dù số vụ, số người chết, số người bị thương từ đầu năm 2020 đến nay giảm cả 3 tiêu chí, nhưng những vụ tai nạn giao thông thương tâm vẫn còn, để lại nỗi đau dai dẳng cho người ở lại.

Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng đôi vợ chồng trẻ, bỏ lại những đứa con nhỏ bơ vơ. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Đến căn nhà của bà Lê Thị Chót (82 tuổi) ở xã Thiện Mỹ (Châu Thành), tang thương bao trùm với bàn thờ nghi ngút khói bên di ảnh của con trai (Phan Văn Hậu), con dâu (Trương Thị Dung). Bà Chót nhớ lại: “Hôm đó, con tôi chạy xe máy chở vợ và hai con nhỏ về nhà ngoại. Đến xã An Lạc Tây của huyện Kế Sách, xe của nó va chạm với xe máy của người đàn ông chạy hướng ngược lại. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng con trai và con dâu tôi, niềm an ủi còn lại là hai cháu nội chỉ bị thương nhẹ. Hai vợ chồng nó chết, bỏ lại ba đứa con nhỏ bơ vơ, tôi thì già yếu, sợ không sống được đến lúc chúng nó khôn lớn nên người”.

Hiện tại, bà Chót đang chăm lo 3 người con của anh Hậu, chị Dung, gồm: Phan Văn Hiền (15 tuổi), Phan Thị Mỹ Duyên (8 tuổi), Phan Thị Gia Lam (5 tuổi). Khi được hỏi về vụ tai nạn giao thông, cháu Mỹ Duyên chia sẻ: “Khi xe đụng cha ôm con té xuống, còn mẹ thì ôm em”. Có lẽ, nhờ tình yêu thương con vô bờ bến chấp nhận hy sinh bản thân để cứu con nên hai bé an toàn sau vụ tai nạn, còn anh chị đã ra đi mãi mãi.

Xót thương số phận đôi vợ chồng trẻ, cám cảnh mồ côi của 3 đứa trẻ thơ, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng, chính quyền địa phương đã phối hợp với người thân gửi tiết kiệm và lo hậu sự. Với số tiền giúp đỡ, các con của anh Hậu, chị Dung sẽ không lo về kinh tế, nhưng tương lai sẽ như thế nào khi không còn tình yêu thương, sự dạy dỗ của cha mẹ - điều mà không gì có thể bù đắp được.

Mỗi gia đình có người tử vong vì tai nạn giao thông là mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả cùng có một điểm chung đó là sự mất mát, đau thương cho người ở lại. Phía trước tay lái không chỉ là sự sống mà còn hơn cả sự sống nên hãy lái xe bằng cả trái tim. Bởi khi xảy ra tai nạn giao thông không đơn giản là đau đớn, xót xa cho người nằm xuống, mà còn cả hệ lụy sau này như trường hợp của 3 đứa trẻ mồ côi. 

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: