Quan tâm nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng khu di tích chùa Dơi

06/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/10/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 5-10, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp cùng các sở, ban ngành hữu quan và Trụ trì, Ban Quản trị chùa Mahatúp (chùa Dơi), TP. Sóc Trăng về việc đề nghị nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng khu di tích lịch sử văn hóa chùa Dơi.

Quang cảnh cuộc họp.

Chùa Dơi có tổng diện tích khu đất hơn 33.000m2, gồm các hạng mục: chánh điện, sala, 3 tăng xá, khu lớp học, nhà điêu khắc, khu vực ao cá… là điểm tham quan du lịch nổi tiếng của tỉnh, được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Qua nhiều lần trùng tu, lần cuối cùng từ năm 2007 đến năm 2009, hiện tại các hạng mục phụ trợ đã xuống cấp nhiều nên cần phải được cải tạo, nâng cấp. Dự án do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Tư vấn - Xây dựng Á Đông tư vấn và lập dự án. Đơn vị tư vấn đề xuất giải quyết các vấn đề: nâng cấp, cải thiện môi trường cảnh quan; cải tạo sân đường, nhà vệ sinh và các hạng mục bức xúc; nâng cấp nhà điêu khắc nhằm phục vụ hoạt động của chùa và phát triển sản phẩm du lịch.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất nhiều ý kiến, như: đề nghị quy hoạch bố trí lại toàn bộ mặt bằng của các công trình phụ (không gây ảnh hưởng đến di tích); đảm bảo nguồn cấp nước cho nhà vệ sinh; chỉnh trang lại sala và nội thất bên trong; xây dựng đường đi bao quanh hồ cảnh trong khuôn viên chùa…

Đồng chí Ngô Hùng thống nhất với đề xuất của đơn vị tư vấn và đề nghị bổ sung thêm các hạng mục được các đại biểu góp ý, bên cạnh đó cũng cần sắp xếp lại cây kiểng, ghế đá trong khuôn viên chùa, nhà chùa hỗ trợ sắp xếp các hiện vật do phật tử cúng dường cho hợp lý. Đồng chí Ngô Hùng cũng yêu cầu đơn vị tư vấn lập thiết kế lại và dự toán kinh phí trình UBND tỉnh xem xét.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: