Quan tâm thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững

04/05/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/05/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 3-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh về tình hình triển khai, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2015 - 2017 do đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.N

Tính đến cuối năm 2017, toàn tỉnh còn 38.304 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 11,85% và 40.831 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 12,63%. Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền đã tập trung chỉ đạo, ban hành nghị quyết và chương trình hành động để triển khai thực hiện. Theo đó đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đặt công tác giảm nghèo thành nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên và tích cực tuyên truyền, vận động trở thành phong trào chung trong toàn xã hội. Hàng năm, toàn tỉnh giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2% đến 3%, trong đó giảm tỷ lệ hộ nghèo đồng bào Khmer từ 3% đến 4%, đạt theo chỉ tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy đã đề ra.

Kết quả thực hiện CTMTQG giảm nghèo bền vững đã thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện CTMTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh, hiện đã có 23 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân đầu người là 34 triệu đồng/năm.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát nêu lên một số vấn đề đặt ra trong thực hiện CTMTQG giảm nghèo thời gian qua; thực trạng cũng như sự thụ hưởng từ các chế độ chính sách hỗ trợ giảm nghèo. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã giải đáp những vấn đề bất cập trong quá trình thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Mừng nhấn mạnh: “CTMTQG giảm nghèo bền vững thời gian qua được sự quan tâm rất lớn của các cấp ủy đảng, chính quyền cũng như sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể. Tuy nhiên, cũng còn những khó khăn, hạn chế trong thực hiện. Thời gian tới, cần quan tâm giải quyết một số vấn đề còn hạn chế như: các chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo còn nhỏ lẻ, chưa tập trung; công tác dạy nghề, giải quyết việc làm còn nhiều bất cập; công tác tuyên truyền giảm nghèo chưa đi sâu vào cuộc sống; xét hộ nghèo giữa các đơn vị chưa đồng nhất…”.

H.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: