Sớm bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng Khu Công nghiệp Trần Đề

17/11/2017 13:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.H
  • Thứ Sáu, 17/11/2017 | 13:37

STO - Ngày 17-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí chủ trì cuộc họp bàn về việc bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng Khu Công nghiệp Trần Đề. Tham dự cuộc họp bàn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Trần Đề.

Theo báo cáo của UBND huyện Trần Đề, địa phương phối hợp với Công ty Phát triển hạ tầng các khu công nghiệp (chủ đầu tư); Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư huyện; Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh (tư vấn giải phóng mặt bằng) và UBND thị trấn Trần Đề lập phương án thu hồi, bồi thường, hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng bởi khu công nghiệp. Đồng thời đã thống kê và xét duyệt các hộ đủ điều kiện; kết quả 2 lần xét duyệt có 76 hộ tái định cư.

Lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan bàn việc bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi khu công nghiệp.

Ngay khi tiến hành lập phương án thu hồi, bồi thường, hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dự án khu công nghiệp, Công ty Phát triển hạ tầng các khu công nghiệp đã thuê tư vấn lập quy hoạch khu tái định cư và nhà ở cho công nhân trên diện tích 25ha, giáp khu công nghiệp. Tuy nhiên, dự án không khả thi, vì không có kinh phí bồi thường 25ha. Sau đó, chủ đầu tư giảm quy mô thành 5ha, nhưng cũng không thể thực hiện vì thiếu vốn. Đến năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Trần Đề bố trí khu tái định cư cho các hộ dân trong khu thương mại tái định cư Nam Sông Hậu. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 6-9-2016, UBND huyện Trần Đề điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu thương mại và bàn giao 1,87ha để Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh lập dự toán đầu tư hạ tầng cấp tái định cư cho các hộ thuộc diện đủ điều kiện.

Đồng chí Lê Thành Trí cho biết, việc bố trí tái định cư cho số hộ dân bị ảnh hưởng bởi khu công nghiệp là cần thiết và rất bức xúc. Vì vậy, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và lãnh đạo UBND huyện phối hợp tốt để sớm hoàn thành khu tái định cư, nhằm bố trí các hộ dân bị ảnh hưởng bởi khu công nghiệp vào sinh sống trong thời gian sớm nhất.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: