Tấm lòng người dân Sóc Trăng hướng về đồng bào miền Trung

22/10/2020 16:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/10/2020 | 16:37

STO - Mấy ngày qua, tình hình mưa lũ diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh miền Trung. Mưa lũ đã gây ngập lụt, thiệt hại nặng nề cho người dân, nhiều gia đình lâm vào cảnh thiếu ăn, thiếu mặc. Thấu hiểu những khó khăn đó, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều tổ chức, cá nhân đứng ra thực hiện nhiều hoạt động cùng chung tay góp công, góp sức và kinh phí để gói bánh tét, bánh dừa, quyên góp quần áo, nhu yếu phẩm… gửi ra hỗ trợ người dân miền Trung ruột thịt.

Bà con Sóc Trăng gói bánh tét để gửi ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: Lưu Hồng Tài

Tại TP. Sóc Trăng, một nhóm thiện nguyện do vợ chồng anh Huỳnh Hải Đằng và chị Trịnh Thị Kiều Diễm đã bắt tay vào gói gần 1.000 đòn bánh tét để kịp thời gửi ủng hộ đồng bào miền Trung đang chống chọi cùng đợt mưa lũ kéo dài, đang gây ra những tổn thất nghiêm trọng về người và của.

Chị Trịnh Thị Kiều Diễm cho biết: “Hoạt động này xuất phát từ tấm lòng của bản thân hai vợ chồng cũng như bạn bè, không một chút lợi ích cá nhân nào trong này cả. Chúng tôi sẽ gói và hoàn thành trên 1.000 đòn bánh tét, để có thể gửi ra tỉnh Quảng Bình. Các nguyên liệu để gói gần 1.000 đòn bánh là do các nhà hảo tâm gần xa có tấm lòng quyên góp, mỗi người đóng góp một ít để cùng nhau thực hiện”.

Còn theo anh Đằng, hoạt động thiện nguyện này có thể thực hiện được cũng là nhờ vào sự chung tay, góp sức rất nhiều từ bạn bè, người thân, cũng như cộng đồng mạng xã hội. "Chúng tôi chia sẻ những dự định của nhóm sẽ thực hiện lên mạng xã hội, mọi người khi biết dự định của chúng tôi thì rất ủng hộ, khuyến khích, có người gửi nếp, chuối, đậu, lá chuối, củi khô, nồi, các nhu yếu phẩm… có người gửi tiền để nhờ mua thực phẩm và có khá nhiều những cô, bác, em... tự nguyện đến gói bánh, luộc bánh, cũng như các công đoạn để hoàn thành 1.000 đòn bánh tét" - anh Đằng cho biết thêm.

Còn tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Đoàn Trường cũng đã kêu gọi, vận động các nguồn lực hỗ trợ trên 1 tấn quần áo các loại và các nhu yếu phẩm cần thiết để kịp gửi đến bà con của tỉnh Quảng Trị. “Quần áo sau khi được hỗ trợ, thầy và trò của trường đã phân loại ra, quần áo nào cũ, không sử dụng được, sẽ mang đi hủy, chúng tôi đảm bảo quần áo gửi ra miền Trung là còn sử dụng tốt. Ngoài ra, chúng tôi còn vận động một số kinh phí để mua thêm thực phẩm ăn liền, sữa tươi để chia sẻ với bà con miền Trung” - thầy Nguyễn Ngọc Nghiệp - Bí thư Đoàn trường chia sẻ.

Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng vận động quần áo, nhu yếu phẩm cần thiết gửi bà con tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Lưu Hồng Tài

“Chúng tôi được biết, hệ thống bưu điện sẽ đồng ý tiếp nhận và vận chuyển miễn phí số bánh tét này, cùng với một số quần áo, nhu yếu phẩm cần thiết để chúng tôi gởi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thông qua các cơ quan đó, sẽ gửi đến các địa chỉ thực sự cần thiết, những người đang gặp khó khăn, điều đó sẽ làm cho chúng tôi rất hạnh phúc" - thầy Nghiệp bộc bạch.

Tại huyện Trần Đề, một nhóm bạn là cán bộ, công chức đang công tác trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức gói bánh lá dừa, sau đó hút chân không để gửi ra miền Trung, tất cả cùng mong muốn được chia sẻ một phần mất mát với bà con. Chị Trần Cẩm Tú, công tác tại Văn phòng Huyện ủy Trần Đề chia sẻ: “Cả nhóm chúng tôi đã cùng nhau gói được hơn 7.500 cái bánh lá dừa, bánh gói xong được hút chân không để đảm bảo được hạn sử dụng lâu hơn. Ngoài ra chúng tôi còn vận động được 547 thùng mì gói, gần 1.000 cái bánh bông lan, cùng một số kinh phí cho bà con miền Trung”.

"Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động thêm kinh phí, cũng như các nguyên vật liệu cần thiết khác để có thể tiếp tục gói bánh lá dừa, sẻ chia đến các tỉnh, thành khác ở miền Trung. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này cho đến khi tình hình lũ lụt ở miền Trung giảm bớt" - chị Cẩm Tú tâm tình.

Việc đóng góp vì mục tiêu chung khi đất nước cần, không còn là khẩu hiệu mà đã biến thành hành động dễ nhận thấy trong xã hội những ngày qua. Những việc làm thiện nguyện, những tấm lòng của người dân Sóc Trăng, của các nhà hảo tâm, các tổ chức đoàn thể trong lúc miền Trung gặp khó khăn không thể kể hết. Chỉ biết rằng, những hành động đó đang ngày càng lan tỏa nhiều hơn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vì đồng bào ruột thịt.

LƯU HỒNG TÀI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: