Tiềm ẩn tai nạn từ những chiếc xe máy cũ nát

01/03/2019 21:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 01/03/2019 | 21:17

STO - Những năm qua, các ngành, các cấp và lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT), đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT nhưng tình trạng xe máy cũ nát lưu thông trên đường vẫn còn diễn ra phổ biến. Việc xe máy cũ nát không được bảo trì, bảo dưỡng đúng quy trình tham gia giao thông không chỉ là nỗi ám ảnh người đi đường, mà còn tác động xấu tới môi trường xung quanh.

Xe máy cũ không đảm bảo an toàn kỹ thuật vẫn được nhiều người dân sử dụng. Ảnh: Tấn Phát

Với giá thành rẻ, dễ mua bán, trao đổi, có thể bỏ cả chiếc xe nếu bị lực lượng chức năng phát hiện, xử phạt nên những chiếc xe máy cũ nát dù độ an toàn không cao vẫn được nhiều người dân, nhất là chủ các cửa hàng bán tạp hóa và những người chuyên chở hàng thuê ưa chuộng. Hình ảnh những chiếc xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật như: không đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, không còi, không biển số, chỉ còn khung sườn lưu thông trên các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn còn diễn ra khá phổ biến, thậm chí những chiếc xe này còn được chủ phương tiện gắn thêm các thanh sắt chịu lực hoặc tự chế thành xe ba bánh để phục vụ mục đích chở hàng hóa.

Trên thực tế, xe máy qua thời gian sử dụng lâu năm, không được bảo dưỡng đúng quy trình sẽ xuất hiện lỗi trên khung sườn, hệ thống phanh, giảm xóc, nguy cơ cháy nổ từ bình nhiên liệu, hệ thống điện trên xe, từ đó dễ gây nguy hiểm cho người điều khiển và các phương tiện tham gia giao thông khác. Bên cạnh đó, người điều khiển các loại xe này lại thiếu ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông, luôn chạy với tốc độ cao, chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, dừng, rẽ bất ngờ mà xe lại không có đèn tín hiệu nên rất dễ xảy ra va quẹt, tai nạn giao thông.  

Trước thực trạng trên, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đến người dân, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xe máy cũ, không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia giao thông nhằm góp phần giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: