Tín hiệu tích cực khi tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

21/10/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/10/2019 | 13:30

STO - Nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của nhân dân, Ban An toàn giao thông tỉnh và các cơ quan thành viên, các đoàn thể, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục để đảm bảo “An toàn giao thông cho hành khách và người đi môtô, xe máy” theo chủ đề năm 2019 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.

Trong quý III năm 2019, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với ban an toàn giao thông các địa phương tổ chức 16 lớp tuyên truyền về an toàn giao thông cho 1.400 người dân thuộc các xã, phường có tình hình tai nạn giao thông phức tạp; phát 16.000 cuốn cẩm nang phòng, chống tai nạn giao thông do uống rượu, bia và treo 432 băng rôn tuyên truyền về an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới năm 2019.

Tỉnh đoàn tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông tại huyện Châu Thành với những hoạt động như: thành lập Đội Thanh niên tình nguyện ứng cứu nhanh tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, bến đò ngang an toàn; kỹ năng lái xe an toàn và thi tìm hiểu luật giao thông. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và trường học thường xuyên triển khai thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về an toàn giao thông cho tất cả cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh, sinh viên theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh ngay từ đầu năm học mới.

Kiểm tra nồng độ cồn kết hợp tuyên truyền người dân "Đã uống rượu, bia thì không lái xe". Ảnh: Phước Liêu

Lực lượng cảnh sát giao thông đã tập trung tuyên truyền an toàn giao thông cho người trực tiếp điều khiển phương tiện được 168 cuộc, có 21.544 lượt người tham dự. Phát 6.370 tờ rơi, 1.146 logo tuyên truyền về thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, 22 băng rôn, 165 mũ bảo hiểm cho người đi xe môtô, xe gắn máy.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh cũng tổ chức được 3.925 cuộc tuần tra, kiểm soát, qua đó phát hiện, xử lý 6.047 trường hợp vi phạm. Đặc biệt, lực lượng chức năng đã xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn, chở quá tải trọng và các hành vi uy hiếp nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông. Đây là những lỗi không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, mà còn đe dọa đến những người tham gia giao thông khác.

Các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các điều kiện kinh doanh của các cơ sở vận tải trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác phối hợp, từng bước lập lại kỷ cương, trật tự trong hoạt động vận tải đường bộ như: chấn chỉnh xe chạy tuyến cố định trá hình (xe dù), bến cóc... Cùng với đó, công tác duy tu bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông cũng đã được rà soát xử lý, đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn

Tỉnh đoàn tổ chức diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông. Ảnh: Phước Liêu

Chính nhờ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nên tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh trong quý III giảm đáng kể với 32 vụ, làm chết 23 người, bị thương 26 người (nguyên nhân chủ yếu là đi không đúng phần đường, chuyển hướng không đúng quy định, không nhường đường...). So với cùng kỳ năm 2018, số vụ giảm 13,52%, số người chết giảm 11,54%, người bị thương giảm 33,33%.

Theo đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm vẫn là tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, nhất là người điều khiển xe môtô, xe máy, đối tượng thanh thiếu niên, học sinh khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Đẩy mạnh tuần tra lưu động, xử lý nghiêm người vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy trái phép, chạy quá tốc độ quy định, lưu thông không đúng phần đường, làn đường, vượt, dừng đỗ không đúng quy định... Tổ chức các đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nơi tiềm ẩn tai nạn giao thông. Kiểm tra, khảo sát, kiến nghị khắc phục các bất hợp lý về hạ tầng, tổ chức giao thông.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: