Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh

Tọa đàm bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị

26/11/2020 15:40 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/11/2020 | 15:40

STO - Chiều ngày 26-11, tại Trung tâm Hội nghị và Tiệc cưới Toàn Thịnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Tọa đàm thúc đẩy bình đẳng giới trong chính trị. Tham dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội LHPN tỉnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, bình đẳng giới là chìa khóa thúc đẩy sự phát triển bền vững và tiến bộ lâu dài của xã hội. Việc trao quyền cho phụ nữ là cần thiết, chỉ đến khi phụ nữ được giải phóng khỏi bất bình đẳng thì mục tiêu của bình đẳng giới mới thực hiện được. Do vậy, phải trao quyền cho phụ nữ về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… Đây là vấn đề cốt lõi gắn liền với sự thịnh vượng và phát triển bền vững của tỉnh. Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng rất quan tâm thực hiện bình đẳng giới trong chính trị, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy chiếm 23,5%, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp chiếm 20,9%…

Các diễn giả tham gia tọa đàm. Ảnh: H.LAN

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đặt ra nhiều câu hỏi về các nội dung như: khi trao quyền cho phụ nữ về chính trị thì có những khó khăn, rào cản nào; làm sao để xóa tan suy nghĩ đàn ông không bao giờ muốn vợ làm lãnh đạo; làm sao giúp phụ nữ tự tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; có ý kiến cho rằng khi phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý có thể làm gia tăng căng thẳng và xung đột gia đình, cần làm gì để giữ mối quan hệ hài hòa giữa công việc và gia đình… Tất cả các vấn đề này được các diễn giả trao đổi làm rõ.

Thông qua tọa đàm, nhằm tiếp tục truyền thông, nâng cao nhận thức trong việc thực hiện bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị; huy động sáng kiến, nâng cao kỹ năng cho phụ nữ ở vị trí lãnh đạo, quản lý, giúp phụ nữ tự tin, vững bước, thành công; từng bước thu hẹp khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực bất bình đẳng, góp phần thực hiện mục tiêu của Chiến lược quốc gia bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả các quyền cơ bản và phát huy vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị trong giai đoạn hiện nay.

H.LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: