Xóa nhà xuống cấp thành “Ngôi nhà 5 ngàn”

02/11/2019 15:21 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/11/2019 | 15:21

STO - Ngày 2-11, Đoàn Trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng tổ chức bàn giao “Ngôi nhà 5 ngàn” cho gia đình em Tô Thị Ngọc Mai ở Khóm 2, Phường 5 (TP. Sóc Trăng). Bí thư Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Võ Đăng Khoa đã đến dự.

Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng Nguyễn Ngọc Nghiệp thông tin: “Kế thừa việc phát động đoàn viên tiết kiệm đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn của Đoàn Khối các cơ quan (nay là Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh), từ năm 2018, Ban Chấp hành Đoàn trường đã xây dựng mô hình “Ngôi nhà 5 ngàn”, mỗi tháng mỗi đoàn viên đóng góp 5 ngàn đồng, số tiền góp được này sẽ hỗ trợ trao nhà cho sinh viên của trường bức xúc về nhà ở. Đây là năm thứ 2 thực hiện mô hình này và đã hỗ trợ được 2 căn nhà, mỗi căn hỗ trợ 30 triệu đồng”.

Bàn giao nhà “Ngôi nhà 5 ngàn” cho gia đình em Tô Thị Ngọc Mai. Ảnh: Thế Bằng

Nhận được sự quan tâm của đoàn trường, em Tô Thị Ngọc Mai xúc động: “Mẹ em hay tin được hỗ trợ nhà mừng đến nổi mấy đêm không chợp mắt. Năm 2005, gia đình em được hỗ trợ nhà đại đoàn kết nhưng lâu năm không có tiền sửa chữa đã xuống cấp, mái nhà mục nát hết nên chỉ ở được ban ngày, buổi tối cha mẹ em đưa hai chị em em sang nhà ngoại ngủ nhờ. Căn nhà em mới xây trị giá gần 40 triệu đồng, nhưng phần nhiều nhờ sự hỗ trợ từ “Ngôi nhà 5 ngàn””.

Được biết, Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng đã có nhiều hoạt động tương trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như: đầu năm học vận động tài trợ học bổng với số tiền trên 60 triệu đồng/năm; phối hợp với chi đoàn trực thuộc nhóm IV Trần Văn Ơn đỡ đầu 7 sinh viên, 1 triệu đồng/em.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: