• Xây dựng Đảng

23 tác phẩm đạt Giải báo chí Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2019

22/11/2019 13:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/11/2019 | 13:31

STO - Sáng ngày 22-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết, trao Giải báo chí Búa liềm vàng cấp tỉnh năm 2019 và công bố nâng cấp Website Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thành Website Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng.

Dự tổng kết có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo ban tuyên giáo, đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố.

Giải báo chí Búa liềm vàng cấp tỉnh được triển khai từ tháng 3-2019. Đây là lần đầu tiên tỉnh Sóc Trăng tổ chức vòng xét chọn cấp tỉnh đã thắp lên niềm cảm hứng sáng tạo mới đối với những người làm báo tỉnh Sóc Trăng. Các nhà báo có thêm động lực sáng tạo nhiều tác phẩm sát thực tế cơ sở, kịp thời phản ánh kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở các địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó đấu tranh phê phán những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và phát hiện cách làm hay, gương điển hình tiên tiến để biểu dương nhân rộng.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả đạt giải nhất. Ảnh: Phước Liêu

Qua triển khai, ban tổ chức đã nhận được 43 tác phẩm dự thi (18 tác phẩm báo in, 13 tác phẩm truyền hình, 8 tác phẩm phát thanh, 3 tác phẩm báo điện tử và 1 tác phẩm ảnh báo chí) của 32 tác giả, nhóm tác giả là phóng viên, biên tập viên công tác tại Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình, đài truyền thanh và những người làm báo không chuyên. Ban tổ chức đã xét chọn những tác phẩm khai thác được vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng đang được dư luận xã hội quan tâm, có phương pháp thể hiện sáng tạo, hấp dẫn dự thi Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ IV năm 2019.

Tại buổi tổng kết, ban tổ chức đã trao 3 giải A, 7 giải B, 7 giải C, 6 giải khuyến khích cho các loại hình báo chí. 

Ban Biên tập Website Đảng bộ tỉnh ra mắt. Ảnh: Phước Liêu

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Lâm Tấn Hòa nhấn mạnh, tuy các tác phẩm dự thi chưa đánh giá toàn diện trên tất cả các mặt về công tác xây dựng Đảng của tỉnh nhưng đã góp phần giúp cho độc giả, khán thính giả hiểu đúng, đầy đủ hơn về tổ chức Đảng do Bác Hồ sáng lập và rèn luyện, về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, giúp cho các cấp ủy, tổ chức đảng và những người đứng đầu ở các cấp, các ngành thấy được tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa đề nghị, đội ngũ những người làm báo tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tìm tòi, sáng tạo và sáng tác những tác phẩm có chiều sâu hơn, sinh động, hấp dẫn trong cách thể hiện để dự thi cho năm sau. Đặc biệt, nội dung phản ánh dưới các góc độ khác nhau, hài hòa giữa “xây” và “chống”, có cái nhìn khách quan của người làm báo trước vấn đề đang đặt ra.

Cũng tại buổi tổng kết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy công bố nâng cấp Website Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thành Website Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng tại địa chỉ soctrang.dcs.vn và ra mắt Ban Biên tập.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: