• Xây dựng Đảng

88 mùa xuân có Đảng

03/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 03/02/2018 | 06:00

STO - Trong những ngày này, hòa chung không khí tưng bừng đón chào xuân mới - Mậu Tuất 2018, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Sóc Trăng phấn khởi chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018). Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta.

Mùa xuân năm Canh Ngọ lịch sử, vào ngày 3-2-1930, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc, Hội nghị hợp nhất ba tổ chức cộng sản đã nhất trí thành lập một đảng thống nhất là Đảng Cộng sản Việt Nam. Sự ra đời của Đảng là một tất yếu lịch sử, một dấu son mở ra thời kỳ mới, thời kỳ đấu tranh tự giác của giai cấp công nhân Việt Nam. Đảng ta ra đời là kết quả của sự kết hợp chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của toàn dân tộc, là sự vận dụng sáng tạo lý luận cách mạng tiên phong vào điều kiện Việt Nam.

Văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đảng. Ảnh: Q.K

Từ khi có Đảng, cách mạng Việt Nam đã vượt qua mọi thử thách, khó khăn. Đảng đã đề ra đường lối cách mạng đúng đắn, giải quyết đúng những vấn đề cơ bản về chiến lược, sách lược của cách mạng Việt Nam. 88 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cách mạng Việt Nam giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác; nhân dân Việt Nam liên tiếp viết nên những trang sử vàng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và trong sự nghiệp đổi mới xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Từ một dân tộc bị nô lệ, người dân chìm đắm trong cảnh nước mất, nhà tan, toàn dân ta từ Bắc chí Nam, dưới ngọn cờ lãnh đạo vẻ vang của Đảng và Bác Hồ, đã vùng lên mạnh mẽ tiến hành thắng lợi cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945. Thắng lợi này đã ghi nhận một đảng non trẻ với 500 đảng viên lúc mới thành lập, đến Cách mạng Tháng Tám, toàn Đảng đã có hơn 5.000 đảng viên nhưng đã tổ chức tiến hành cách mạng thành công ở một nước thuộc địa nửa phong kiến, chấm dứt sự thống trị của thực dân Pháp, xóa bỏ chế độ phong kiến.

Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á - đánh dấu một bước ngoặt vĩ đại, một cuộc đổi đời to lớn, nhân dân Việt Nam từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội.

Trong suốt 30 năm tiến hành hai cuộc kháng chiến cứu nước thần thánh đầy gian khổ, hy sinh, với ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, nhân dân ta đã đánh thắng thực dân, đế quốc xâm lược, hoàn thành xuất sắc sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội của Tổ quốc Việt Nam.

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, sau hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta đã giành được những thắng lợi to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tiếp tục phát triển, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Chính trị - xã hội ổn định, an ninh, quốc phòng được giữ vững, vai trò và vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.

Dưới ngọn cờ Đảng vẻ vang, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng không ngại hy sinh, gian khổ, một lòng, một dạ trung kiên với Đảng, quyết đấu tranh giành độc lập, tự do cho quê hương, đất nước. Cùng với cả nước lập nên nhiều kỳ tích vẻ vang, từ thắng lợi của cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 đến thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, góp phần hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất Tổ quốc, cùng cả nước xây dựng chủ nghĩa xã hội và thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước.

Phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, năng động và sáng tạo trong công cuộc xây dựng quê hương, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng đã ra sức phấn đấu thi đua xây dựng Đảng vững mạnh, lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Trước thềm xuân mới, mừng Đảng quang vinh tròn 88 tuổi, cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Sóc Trăng quyết tâm giữ vững bản chất cách mạng, trung thành với giai cấp và dân tộc, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức, thi đua lao động, học tập và công tác để tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững, đến cuối năm 2020 trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: