• Xây dựng Đảng

Huyện Trần Đề

96% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện đạt chuẩn theo quy định

21/09/2017 16:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/09/2017 | 16:25

STO - Chiều ngày 21-9, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Huyện ủy Trần Đề về việc lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 11-7-2012 của Tỉnh ủy (gọi tắt Nghị quyết số 03) về phát triển nguồn nhân lực tỉnh. Cùng đi với đoàn còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Trần Đề đã xây dựng kế hoạch thực hiện, đồng thời chỉ đạo các cấp ủy đảng, các ban ngành, đoàn thể huyện tập trung quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng thực hiện. Bên cạnh đó, huyện dành kinh phí phù hợp cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhờ đó nguồn nhân lực của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được nâng lên rõ nét, kể cả phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, trình độ học vấn, lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: M.Linh

Tính đến nay, toàn huyện có 96% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ; giáo viên các bậc học từ mầm non đến THPT đều đạt chuẩn theo quy định, phục vụ tốt cho công tác dạy và học của con em người dân; tỷ lệ bác sĩ/vạn dân là 1,66 bác sĩ/vạn dân, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân; lao động qua đào tạo chiếm 38,7%/tổng số lao động toàn huyện, trong đó, địa phương chú trọng đào tạo nghề gắn với yêu cầu thị trường sử dụng lao động, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện nhà phát triển.

Tại buổi làm việc, các đại biểu trao đổi làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến công tác bồi dưỡng chuyên môn, chính trị cho giáo viên; đào tạo lao động nông thôn theo Đề án 1956; công tác đào tạo, đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức; khó khăn trong công tác phân luồng học sinh… Qua đó, huyện đề xuất tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống trạm y tế xã cho huyện Trần Đề; phân bổ đồng đều nguồn bác sĩ giữa các huyện; tỉnh nên có chính sách hấp dẫn trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng chí Ngô Hùng phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: M.Linh

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Hùng ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Trần Đề trong thực hiện Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ khó khăn của huyện, đồng thời đề nghị địa phương tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn. Bên cạnh đó, huyện quan tâm rà soát lại các chỉ tiêu trong nghị quyết xem chỉ tiêu nào đạt, chưa đạt, đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Có kế hoạch đào tào, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thương mại, du lịch đảm bảo đạt chuẩn theo quy định và đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quan tâm phát huy tối đa năng lực của các đồng chí có trình độ sau đại học, phục vụ tốt cho công việc. Có giải pháp thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh. Trong đào tạo nghề cần gắn với thị trường, nhu cầu xã hội… Đặc biệt, huyện chú trọng quy hoạch, bố trí cán bộ người dân tộc Khmer vào cấp ủy, lực lượng cán bộ chủ chốt cấp xã, phòng, ban ngành huyện.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: