• Xây dựng Đảng

Đảng bộ xã An Ninh

Bước tiến mới sau hơn nửa nhiệm kỳ đại hội

29/10/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/10/2018 | 06:01

STO - Bằng các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát với tình hình thực tiễn địa phương của các cấp ủy đảng, chính quyền, từ đầu nhiệm kỳ (2015 - 2020) đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Ninh (Châu Thành) đã phát huy tối đa nội lực, thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp mang tính đột phá, nhờ đó kinh tế - xã hội đạt được những kết quả khá vững chắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương được nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc.

Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Tím - Bí thư Đảng ủy xã An Ninh cho biết: “Thời gian qua, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn đảng bộ, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị. Nhờ đó sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên không ngừng được nâng lên, công tác quản lý, điều hành của chính quyền, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân luôn được đổi mới. Các lĩnh vực kinh tế - xã hội có bước phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững”.

Xác định công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, Đảng ủy xã An Ninh đã quan tâm lãnh đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy bằng nhiều hình thức như: thông qua đội ngũ báo cáo viên các cấp, hội nghị trực tuyến, xem truyền hình trực tiếp và cụ thể hóa thành các chương trình hành động, với tỷ lệ trên 95% đảng viên tham dự.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã đã cụ thể hóa thành chương trình hành động, ban hành văn bản chỉ đạo cụ thể các ngành, chi bộ trực thuộc và từng cá nhân lãnh đạo xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả. Qua đó, giúp cho các tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có sự chuyển biến sâu sắc trong tư tưởng và hành động, ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Vùng quê xã An Ninh đang ngày càng khởi sắc.

Quan tâm chỉ đạo đổi mới phương thức hoạt động của các chi bộ trực thuộc, đổi mới nội dung sinh hoạt theo Hướng dẫn số 09, 10 của Ban Tổ chức Huyện ủy, đồng thời phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã theo dõi, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác, từ đó chất lượng hoạt động của các chi bộ ngày càng được nâng lên. Qua nhận xét, đánh giá, phân loại, từ đầu nhiệm kỳ đến nay có 32,54% tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh, 88,21% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngoài ra, thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp về tổ chức cán bộ, đảng viên. Đảng ủy đã tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tham gia học các lớp đào tạo để nâng cao trình độ về lý luận chính trị, chuyên môn và nghiệp vụ nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay. Đến nay 100% cán bộ, công chức trên địa bàn xã đạt chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn.

Song song đó, xác định phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo công tác quy hoạch và triển khai thực hiện các chương trình, dự án chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo định hướng Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của xã, vận động bà con nông dân thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa và phát triển bền vững. Hiện nay, tổng diện tích gieo trồng lúa bình quân toàn xã là 7.056ha, năng suất bình quân đạt 6 tấn/ha, tổng sản lượng 42.839 tấn.

Đặc biệt, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, xã đã vận động người dân địa phương chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang thực hiện các mô hình trồng cây ăn trái, trồng màu sạch trong nhà lưới, trồng màu áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt, tưới phun, nổi bật như: có trên 220ha đất trồng cây ăn trái ở các ấp Hòa Long, Hòa Long A, Hòa Quới và Kinh Mới, đầu tư lắp đặt 2 căn nhà lưới trồng rau sạch tại ấp Phú Ninh, 1 hệ thống tưới nhỏ giọt tại ấp Xà Lan, 17 hệ thống tưới phun trồng màu ở các ấp Chông Nô, Xà Lan, Phú Ninh và Phú Ninh A. Hầu hết các mô hình đều cho hiệu quả kinh tế cao, giá sản phẩm, hàng hóa được các cơ sở kinh doanh bao tiêu nên cao hơn từ 15% đến 20%.

Thực hiện công tác giảm nghèo, xã đã tập trung và tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ từ các chương trình, dự án để đầu tư cho hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm mới cho 2.613 lao động, hỗ trợ xây dựng 22 căn nhà Đại đoàn kết, xây dựng và sửa chữa 23 căn nhà Tình nghĩa, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm trên địa bàn xã là 3,72%. Đến nay trên địa bàn xã còn 288 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 8%.

Những kết quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Ninh đạt được trong hơn 2 năm qua là minh chứng rõ nét về thành quả khi ý Đảng hợp với lòng dân. Tin tưởng rằng đây sẽ là nền tảng vững chắc, là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Ninh tiếp tục có những bước phát triển mới, qua đó đưa địa phương ngày càng phát triển bền vững. 

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: