• Xây dựng Đảng

Đồng chí Lê Thị Hồng Cẩm - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mỹ Tú

Cần quan tâm đầu tư cho lĩnh vực du lịch, tạo thêm môi trường cho các lĩnh vực văn hóa, thể thao của tỉnh phát triển

05/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/08/2020 | 06:00

STO - Đóng góp ý kiến cho Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Lê Thị Hồng Cẩm - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mỹ Tú cho biết:

Qua nghiên cứu dự thảo báo cáo chính trị về các lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch; thực hiện 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tôi nhận thấy, trong nhiệm kỳ qua, nói chung các lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình, du lịch toàn tỉnh được quan tâm chăm lo phát triển và đã đạt được kết quả đáng kể. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là phong trào) đã có sự quan tâm sâu sắc hơn vì phong trào có tính chất toàn dân, toàn diện, lâu dài, luôn kịp thời cập nhật chủ trương mới để thúc đẩy tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội phát triển. Từ đó đã phát huy được tinh thần tương thân, tương ái, thực hiện nếp sống văn minh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Ban chỉ đạo phong trào các cấp quan tâm phân công cụ thể hơn cho các ngành thành viên phụ trách phần việc của phong trào, tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho ban chỉ đạo phong trào các cấp, trang bị tài liệu và đầu tư cơ sở vật chất thực hiện phong trào, đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào và tiếp tục được cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đồng thuận, tự nguyện đăng ký phấn đấu xây dựng các danh hiệu văn hóa, chất lượng của phong trào từng bước được nâng lên.

Đồng chí Lê Thị Hồng Cẩm - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mỹ Tú. Ảnh: CHÍ BẢO

Trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ước năm 2020, toàn tỉnh có 293.730 hộ gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa” (đạt tỷ lệ 89,8%/tổng số hộ toàn tỉnh), tăng 11.870 hộ “Gia đình văn hóa” so năm 2015; có 725 ấp, khóm đạt chuẩn văn hóa (tỷ lệ 93,5%/tổng số ấp, khóm toàn tỉnh) tăng 93 ấp. Riêng huyện Mỹ Tú, bám sát sự chỉ đạo và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phong trào tỉnh, 5 năm qua cũng đã tổ chức thực hiện tốt phong trào, chất lượng từng bước được nâng lên, góp phần cùng Ban Chỉ đạo phong trào trong tỉnh khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào. 

Tuy nhiên, theo đồng chí Lê Thị Hồng Cẩm, cùng với kết quả đạt được thì lĩnh vực văn hóa nói chung chưa được quan tâm đúng mức việc khai thác, bảo tồn, phát huy các thiết chế văn hóa, khu di tích; nhiều thiết chế văn hóa cơ sở thiếu chuẩn so với quy định. Riêng về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chất lượng phong trào ở một vài địa phương chậm nâng lên, nhất là chất lượng các danh hiệu văn hóa.

Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mỹ Tú cũng đề xuất trong chương trình hành động nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cần quan tâm đầu tư cho lĩnh vực du lịch, để du lịch vừa phát huy vai trò là kinh tế mũi nhọn theo nhận định của Đảng, Nhà nước, vừa tạo thêm môi trường cho các lĩnh vực văn hóa, thể thao của tỉnh phát triển. Tăng nguồn hỗ trợ cho công tác duy trì và phát triển các loại hình văn hóa, nghệ thuật truyền thống, nhất là nghệ thuật của đồng bào dân tộc Khmer, ngoài việc bảo tồn cần phải phục vụ tốt các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Nâng số lượng chương trình nghệ thuật phục vụ hàng năm tại vùng sâu, vùng xa, nhất là tại các điểm chùa trên địa bàn tỉnh nhân dịp lễ, tết truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer.

Tỉnh xem xét có chính sách khuyến khích, hỗ trợ dụng cụ thể thao cho các tổ chức, cá nhân đầu tư kinh doanh dịch vụ các hoạt động thể dục, thể thao để phát triển thể dục thể thao vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc; nâng tiền thưởng các giải thể thao và chế độ tập luyện, biểu diễn cho diễn viên trong các chương trình nghệ thuật; chế độ phụ cấp cho ban quản lý thiết chế văn hóa cơ sở.

Mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” các cấp trong tỉnh vì sau đại hội đảng bộ các cấp sẽ có khả năng chuyển đổi vị trí công tác của thành viên ban chỉ đạo phong trào.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: