• Xây dựng Đảng

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ

29/07/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Hai, 29/07/2019 | 13:30

STO - Ngày 29-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1-8-1930 - 1-8-2019) và tổng kết Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là trưởng ban, phó trưởng ban tuyên giáo qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành. Trải qua 89 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, qua các thời kỳ cách mạng, công tác tuyên giáo luôn xung kích, đi đầu trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như trong xây dựng đất nước. Đồng thời, làm tốt vai trò, chức năng là cơ quan tuyên truyền, cổ động, giữ vị trí hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, là công cụ đắc lực của Đảng trong giáo dục, giác ngộ quần chúng theo Đảng, đấu tranh bảo vệ trận địa và nền tảng tư tưởng của Đảng, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng và của nhân dân.

Các đại biểu tham dự họp mặt.

Đối với Sóc Trăng, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cán bộ Ban Tuyên huấn tỉnh đã chiến đấu kiên cường và hy sinh anh dũng, đóng góp lớn cho công tác tuyên giáo của Đảng, cho cách mạng tỉnh nhà. Thống nhất Tổ quốc, Ban Tuyên huấn tập trung vào công tác tiếp quản và tuyên truyền thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy truyền thống cách mạng của ngành Tuyên giáo và đã lập được nhiều thành tích quan trọng trong từng thời điểm nhất định, đặc biệt là việc ổn định tình hình tư tưởng và tâm trạng xã hội; giáo dục trong Đảng và nhân dân kiên trì mục tiêu, lý tưởng xã hội chủ nghĩa, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào trao giải cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật. Ảnh: ĐH

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lâm Tấn Hòa nhận định, thời gian qua, ngành Tuyên giáo tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, chủ động, tích cực, sáng tạo, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Phát huy những kết quả đạt được, toàn ngành tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa các mặt nhiệm vụ. Theo đó, nêu cao tinh thần cách mạng, ra sức tu dưỡng đạo đức, lối sống; đổi mới mạnh mẽ phương thức, nội dung công tác tuyên giáo, theo dõi kịp thời, thường xuyên diễn biến tư tưởng và tình hình dư luận xã hội, góp phần cùng Đảng bộ tỉnh, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019, đã nhận được 91 tác phẩm dự thi, trong đó, ký văn học có 43 tác phẩm của 25 tác giả, ca khúc có 48 tác phẩm của 26 tác giả. Ban giám khảo cuộc thi đã chọn 19 tác phẩm để trao giải, trong đó, giải thưởng ký văn học có 9 giải (2 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích); sáng tác ca khúc có 10 giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích). 

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: