• Xây dựng Đảng

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên giữ vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền

09/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/03/2018 | 06:00

STO - Ngày 7-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tổng kết hoạt động đội ngũ báo cáo viên năm 2017. Ảnh: TS

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xác định đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên giữ vai trò nòng cốt và mang tính quyết định đến chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền và trực tiếp làm cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, Trung ương với địa phương. Hầu hết những người làm công tác báo cáo viên luôn phát huy vai trò trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, không ngừng nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đất nước. Hoạt động báo cáo viên trong từng cấp ủy đã đi vào nề nếp, phương thức hoạt không ngừng đổi mới, chất lượng hoạt động nâng lên rõ rệt so với trước.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt chế độ báo cáo định kỳ hàng tuần bằng văn bản khi có vấn đề phát sinh hoặc có dư luận từ cơ sở. Nhiều địa phương và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã xây dựng được mạng lưới và quy chế hoạt động cộng tác viên dư luận xã hội, thường xuyên bám sát cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và dư luận xã hội, đề xuất các cấp lãnh đạo định hướng tư tưởng và giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc phát sinh, tạo được niềm tin của nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng. Hiện cộng tác viên cấp tỉnh có 35 đồng chí; cộng tác viên cấp huyện và tương đương có 294 đồng chí…

Nhìn chung, trong năm 2017, lực lượng tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội trên địa bàn đã phát huy có hiệu quả vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo sự thống nhất về tư tưởng, chính trị trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Tuy nhiên, trên một số lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, cộng tác viên cơ sở chưa phản ánh kịp thời; thực hiện chế độ báo cáo chưa đầy đủ; chưa sâu sát các vụ việc xảy ra và một số chế độ, chính sách khác chưa thực hiện đồng bộ… Đây là những vấn đề được hội nghị quan tâm và dành nhiều thời gian để nghe các tuyên truyền viên, báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội đề xuất, kiến nghị để tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội trong năm 2018.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lâm Tấn Hòa đánh giá cao kết quả hoạt động công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội trong tỉnh, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các báo cáo viên và cộng tác viên. Để hoàn thành tốt công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội năm 2018, đồng chí Lâm Tấn Hòa yêu cầu các cấp ủy, báo cáo viên tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; tuyên truyền, phục vụ các ngày lễ lớn trong năm và các sự kiện chính trị của tỉnh và địa phương. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền miệng; củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, kịp thời tham mưu giúp cấp ủy, lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời các vụ việc bức xúc trong dư luận, tuyên truyền định hướng tư tưởng, định hướng dư luận, không để xảy ra những vấn đề phức tạp trên địa bàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả truyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: