• Xây dựng Đảng

Hội thảo khoa học về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

17/11/2020 17:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/11/2020 | 17:15

STO - Chiều ngày 17-11, tại Trường Chính trị tỉnh, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay”. Dự hội thảo có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu; Ban Giám hiệu và giáo viên của Trường Chính trị tỉnh.

Tại buổi hội thảo, đại biểu đã thảo luận, trao đổi để thấy được sự kiên định tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc, gắn liền với chủ nghĩa xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn chia sẻ để phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; nhận diện một số quan điểm sai trái, thù địch chống phá Việt Nam và đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng. Chia sẻ về thực trạng và giải pháp để tuổi trẻ Sóc Trăng tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần đấu tranh phản bác quan điểm xuyên tạc, thù địch trong tình hình mới.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Trao đổi vấn đề này, đồng chí Lâm Tấn Hòa nhấn mạnh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được Bộ Chính trị cụ thể hóa bằng Nghị quyết số 35, từ đó khẳng định được sự quan trọng và cấp bách đối với nhiệm vụ này. Trong giai đoạn hiện nay, việc nhận diện thủ đoạn diễn biến hòa bình tinh vi của các thế lực thù địch thông qua mạng xã hội để gây ra những bất ổn, làm ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước để phản bác là hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, nâng cao trình độ giúp đội ngũ làm công tác này nắm vững lý luận, để nội dung phản bác thuyết phục, hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng khối đại đoàn kết gắn với quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Phát biểu tại buổi hội thảo, đồng chí Trần Thanh Sang – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho biết, những nội dung được các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trao đổi đã minh chứng những giá trị khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng. Đồng thời, khẳng định những giá trị lịch sử, tính đúng đắn con đường cách mạng mà Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân ta đã chọn. Giúp nhận diện sâu sắc âm mưu, thủ đoạn các luận điệu xuyên tạc, chỉ ra những giải pháp để đội ngũ giảng viên, viên chức Trường Chính trị thực hiện phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thành quả cách mạng Việt Nam.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: