• Xây dựng Đảng

Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Họp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các nhiệm kỳ

17/07/2018 16:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/07/2018 | 16:37

STO - Chiều ngày 17-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt định kỳ với các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh qua các nhiệm kỳ đã nghỉ hưu. Đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo với các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh về kết quả thực hiện nghị quyết của Đảng bộ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2018.

Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Q.K

Theo đó, kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình tiêu thụ lúa khá tốt, giá lúa cao hơn so cùng kỳ; sản xuất rau màu và cây ăn trái tương đối thuận lợi, diện tích tăng, có nhiều mô hình sản xuất theo hướng an toàn; dịch bệnh trong chăn nuôi giảm so cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội, xuất khẩu hàng hóa tăng so với cùng kỳ; trong đó, có một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng cao. Đặc biệt, công tác thu hút đầu tư có chuyển biến tích cực với lượng nhà đầu tư đến tìm hiểu, tiếp xúc tăng hơn cùng kỳ, nhiều dự án với quy mô lớn đã được cấp chủ trương đầu tư. Hoạt động du lịch có chuyển biến, số lượt khách tham quan và doanh thu dịch vụ tăng.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm thực hiện và có nhiều tiến bộ. Tình hình dịch bệnh ở người cơ bản được kiểm soát; giải quyết việc làm đạt khá so với chỉ tiêu nghị quyết và tăng so cùng kỳ. Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân được tích cực triển khai thực hiện. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội cơ bản bảo đảm; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng thực hiện.

Các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thông báo đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh về kết quả cụ thể của hội nghị xúc tiến đầu tư vừa được tỉnh tổ chức vào tháng 6 vừa qua và kết quả triển khai một số công trình, dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh từ đầu năm 2018 đến nay.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đóng góp ý kiến. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự phấn khởi với kết quả 6 tháng đầu năm 2018, kinh tế - xã hội của tỉnh đã có nhiều khởi sắc. Đặt biệt là thu hút nhiều doanh nghiệp đến Sóc Trăng đầu tư; tạo được niềm tin của nhân dân. Vui mừng trước những định hướng phát triển của tỉnh, đồng thời, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng cho rằng: Tỉnh ủy, UBND tỉnh cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để các dự án đầu tư được triển khai mang lại hiệu quả thiết thực; cần tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Nhiều ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh nhận định, Sóc Trăng là tỉnh nông nghiệp, nhưng hiện tại biến đổi khí hậu và nước biển dâng đang diễn biến phức tạp, đã và đang tác động trực tiếp, làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân. Vì vậy, tỉnh phải phát triển nông nghiệp bền vững, liên kết theo chuỗi giá trị, từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ. Vốn đầu tư xây dựng cơ bản của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018 giải ngân chậm, UBND tỉnh cần rà soát và chỉ đạo thực hiện quyết liệt hơn để các công trình được đầu tư sớm hoàn thành, phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Q.K

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và hứa sẽ cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết năm 2018.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: