• Xây dựng Đảng

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

17/10/2018 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/10/2018 | 06:02

STO - Chiều ngày 16-10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16-10-1948 – 16-10-2018).

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo cấp ủy cấp huyện; các đồng chí nguyên là chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên UBKT, cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra cấp tỉnh, cấp huyện qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: QK

Trong không khí đầm ấm của buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống 70 năm ngành Kiểm tra Đảng. 70 năm qua, ngành Kiểm tra Đảng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra của các cấp ủy đảng, đã từng bước trưởng thành. Trải qua các thời kỳ cách mạng, kể cả những thời điểm thử thách gay go, quyết liệt nhất, đội ngũ các thế hệ cán bộ kiểm tra của Đảng luôn tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, chịu đựng gian khổ, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm đường lối, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, liên tục, bền bỉ phấn đấu để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đối với Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, từ sau tái lập tỉnh đến nay, đặc biệt hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 hoạt động của UBKT các cấp đã đạt được những kết quả quan trọng. Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng; có bản lĩnh, có ý thức tổ chức kỷ luật và lối sống liêm khiết, trong sạch, lành mạnh, khắc phục khó khăn, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng tiêu cực trong Đảng, bộ máy nhà nước, bảo vệ đường lối, quan điểm, nguyên tắc, củng cố tổ chức, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thừa ủy nhiệm, đồng chí Huỳnh Văn Sum trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho 3 cá nhân. Ảnh: Q.K

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại những mốc son trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng qua các nhiệm kỳ. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm để đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra hiện tại tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Văn Sum đã biểu dương những đóng góp quan trọng của UBKT và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra của cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh. Trước yêu cầu ngày càng cao của công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới, đồng chí Huỳnh Văn Sum yêu cầu UBKT các cấp tham mưu tốt cho các cấp ủy tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Kiểm tra, giám sát là một chức năng của công tác xây dựng Đảng, phải giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Đồng thời, UBKT các cấp cần triển khai đồng bộ, toàn diện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; kiện toàn bộ máy và đội ngũ cán bộ của UBKT các cấp theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Huỳnh Văn Sum đã tặng bức trướng của Tỉnh ủy cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết, chủ động, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”.

Tại buổi họp mặt, có 3 cá nhân được Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng”; 1 cá nhân được tặng bằng khen có thời gian 25 năm công tác trong ngành kiểm tra Đảng. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: