• Xây dựng Đảng

Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm việc tại Sóc Trăng:

Không nên để những vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn

22/08/2018 15:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Tư, 22/08/2018 | 15:00

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan tư pháp về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp 8 tháng đầu năm 2018, vào sáng ngày 22-8.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: ĐH

Trong 8 tháng đầu năm 2018, tỉnh đã chủ động triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã tiếp hơn 1.300 lượt công dân; đã giải quyết 76/84 đơn khiếu nại (chiếm 90,48%), 22/23 đơn tố cáo (chiếm 95,65%). Các cơ quan tư pháp quan tâm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định, trong đó, cơ quan điều tra hai cấp đã giải quyết 61/69 đơn thuộc thẩm quyền; viện kiểm sát nhân dân hai cấp thụ lý 35 đơn, đã giải quyết 24 đơn (chiếm 68,6%, tất cả các khiếu nại không có cơ sở); tòa án nhân dân hai cấp giải quyết 61/72 đơn khiếu nại (chiếm 84,7%); cơ quan thi hành án dân sự hai cấp giải quyết 18/24 đơn khiếu nại, tố cáo (chiếm 85,7%).

Công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Toàn tỉnh đã tổ chức được 49 cuộc kiểm tra trong việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương. Qua kiểm tra chưa phát hiện vi phạm về công khai, minh bạch. Tỉnh cũng đã tập trung giải quyết các vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; thực hiện nghiêm túc các vụ việc mà Đoàn công tác số 6 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã kiến nghị.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc phát biểu chỉ đạo. Ảnh: ĐH

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc đánh giá cao kết quả tỉnh Sóc Trăng đạt được trong lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng và công tác cải cách tư pháp; đồng thời, lưu ý tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác nắm tình hình và xử lý kịp thời các tình huống, các hoạt động chống phá của các thế lực phản động. Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị Tỉnh ủy Sóc Trăng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phát huy tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, cần chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra phòng, chống tham nhũng, không nên để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng, nhất là các vụ, việc mà Đoàn công tác số 6 kiến nghị; đồng thời, quan tâm công tác cải cách tư pháp và kiện toàn tổ chức bộ máy Ban Nội chính của Tỉnh ủy.

Đồng chí Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác và khẳng định quyết tâm của Ban Thường vụ sẽ có những giải pháp cụ thể để giải quyết những vụ, việc còn tồn tại, nhất là đối với những kiến nghị của đoàn. Đồng thời cũng đề xuất các cơ quan tư pháp Trung ương quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất và trang bị các công cụ, phương tiện phục vụ theo các quy định mới của pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự, đảm bảo cho các cơ quan tư pháp địa phương đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

* Sau khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phan Đình Trạc đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng: Huỳnh Thị Ba, Nguyễn Thị Lưỡng tại huyện Thạnh Trị.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: TH

Thay mặt đoàn công tác của Trung ương, đồng chí Phan Đình Trạc ân cần thăm hỏi đời sống sinh hoạt, sức khỏe hai mẹ; đồng thời, chúc hai mẹ luôn khỏe mạnh, sống vui, là tấm gương mẫu mực cho con cháu noi theo.

Đồng chí Phan Đình Trạc khẳng định, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn biết ơn các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng. Trưởng Ban Nội chính Trung ương cũng đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa với người có công với cách mạng trong thời gian tới.

Đ.H - TH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: