• Xây dựng Đảng

Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đồng chí Trần Văn Đạt - Bí thư Đảng ủy thị trấn An Lạc Thôn

24/12/2018 07:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/12/2018 | 07:50

STO - Sáng ngày 24-12, tại Hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kế Sách, thừa ủy nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Lâm Hoàng Thanh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã triển khai công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đồng chí Trần Văn Đạt - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Quân sự thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách).

Theo đó, tại Quyết định số 1304/TU, ngày 20 tháng 12 năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Trần Văn Đạt - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn An Lạc Thôn, Bí thư Chi bộ Quân sự thị trấn An Lạc Thôn (Kế Sách) bằng hình thức “Khai trừ ra khỏi Đảng”.

Công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật đảng viên. Ảnh: Q.K

Vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Trần Văn Đạt là từ năm 2015 đến năm 2018 đã đi nước ngoài 4 lần khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép. Qua xem xét tự kiểm điểm của đồng chí Trần Văn Đạt, báo cáo của Huyện ủy Kế Sách, tờ trình của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận định: Đồng chí Trần Văn Đạt với vai trò là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn, là người đứng đầu địa phương nhưng không gương mẫu, thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất cách mạng, vô tổ chức, vô kỷ luật; không chấp hành nghiêm quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kế Sách và các nguyên tắc, quy định của Đảng; bỏ vị trí công tác nhiều lần đi nước ngoài khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, có lần đi thời gian dài không báo cáo xin phép; về nước không báo cáo, khi tổ chức yêu cầu đồng chí mới báo cáo, nhưng báo cáo không trung thực.

Vi phạm của đồng chí Trần Văn Đạt là có ý thức, có hệ thống, cố ý và rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức đảng; vi phạm Điểm d, Khoản 1, Điều 26; Khoản 3, Điều 8 của Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật “Khai trừ ra khỏi Đảng” đối với đồng chí Trần Văn Đạt thể hiện tính nghiêm minh của kỷ luật đảng, đúng với mức độ vi phạm, khuyết điểm. Qua đó, nhằm giáo dục đội ngũ cán bộ, đảng viên ý thức chấp hành các nguyên tắc sinh hoạt đảng, các quy định của Đảng; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống và nêu gương.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: