• Xây dựng Đảng

Tỉnh ủy Sóc Trăng

Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

02/02/2018 12:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/02/2018 | 12:34

STO - Sáng ngày 2-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018), 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 và lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2018.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các địa phương trong tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các vị chức sắc các tôn giáo; cùng đông đảo đảng viên, cán bộ công chức. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến từ tỉnh đến cấp xã và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân dự xem.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Q.K

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng là dịp để cán bộ, đảng viên ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Ôn lại chặng đường 88 năm lịch sử vẻ vang của Đảng, tự hào vì đất nước ta có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hòa bình, dân chủ và tiến bộ của nhân loại.

Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, Đảng bộ, nhân dân tỉnh Sóc Trăng không ngại hy sinh, gian khổ, một lòng, một dạ trung kiên với Đảng, quyết đấu tranh giành độc lập, tự do cho quê hương, đất nước. Cùng với cả nước lập nên những kỳ tích vẻ vang, từ thắng lợi của Cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 đến thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, góp phần hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất Tổ quốc, cùng cả nước tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm tại Trung tâm văn hóa - hội nghị tỉnh. Ảnh: Q.K

Cũng vào những ngày này, cách nay 50 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, quân và dân ta đã dũng cảm đánh thẳng vào sào huyệt của Mỹ - ngụy. Đây là sự kiện lịch sử có ý nghĩa chiến lược, đánh dấu bước ngoặt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta; là tiền đề buộc đế quốc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán và ký Hiệp định Paris rút quân về nước, lập lại hoà bình ở Việt Nam. Ở Sóc Trăng, lực lượng của ta cũng mở các cuộc tấn công mạnh mẽ, bất ngờ vào nhiều vị trí quan trọng của địch tại TX. Sóc Trăng, làm cho địch hoang mang, hoảng sợ, rối loạn tinh thần. Đồng chí Phan Văn Sáu khẳng định: Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, tạo tiền đề cho những thắng lợi tiếp theo của nhân dân ta mà đỉnh cao là đại thắng mùa Xuân 1975 với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau 43 năm kể từ khi đất nước hoàn toàn độc lập, với chặng đường hơn 25 năm tái lập tỉnh (tháng 4-1992), tỉnh Sóc Trăng đạt được những thành tựu rất đáng phấn khởi, tự hào. Đặc biệt trong năm 2017, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua lao động, học tập và công tác để tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững, đến cuối năm 2020 trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Trọng Phúc - nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thông tin những nội dung chính về quá trình hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam và ý nghĩa của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao niên tuổi Đảng. Ảnh: Q.K

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã công bố Quyết định tặng Huy hiệu Đảng từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng cho 201 đồng chí đảng viên cao niên tuổi Đảng trong toàn tỉnh nhằm ghi nhận quá trình phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

Vinh dự và xúc động khi được nhận Huy hiệu Đảng tại buổi lễ trang trọng này, đồng chí Dương Văn Kiệt - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Long Phú, thay mặt cho những đảng viên vừa nhận Huy hiệu Đảng hứa sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng, luôn tu dưỡng rèn luyện bản thân, giữ gìn tư cách đảng viên, gương mẫu thực hiện, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; luôn phấn đấu trở thành tấm gương trong sáng về tư tưởng chính trị, tiêu biểu về đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ và con cháu noi theo.

Quốc Kiên

Một số hình ảnh cán bộ, đảng viên và nhân dân ở các địa phương trong tỉnh dự lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018) và 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 bằng hình thức trực tuyến.

 

Đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm trực tuyến tại hội trường Huyện ủy Long Phú. Ảnh: Tấn Phát

Cán bộ, đảng viên huyện Châu Thành dự lễ kỷ niệm trực tuyến. Ảnh: Ngọc Diễm

Trao huy hiệu Đảng cho đảng viên 40 năm, 45 năm, 50 và 55 tuổi Đảng cho các đảng viên cao niên tuổi Đảng ở TP. Sóc Trăng. Ảnh: Mỹ Linh

Đồng chí Huỳnh Văn Luận - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Hòa gắn Huy hiệu 30 và 40 năm tuổi Đảng cho đảng viên cao niên tuổi Đảng. Ảnh: Thanh Sơn.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: