• Xây dựng Đảng

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát

12/01/2018 12:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/01/2018 | 12:55

STO - Sáng ngày 12-1, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Khối các cơ quan tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2017 và triển khai phương, hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Võ Văn Thiên - Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2017, UBKT Đảng ủy Khối đã triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan về Chương trình kiểm tra, giám sát, xây dựng quyết định, kế hoạch kiểm tra, giám sát chuyên đề, kiểm tra toàn diện, phân công ủy viên Ban Chấp hành giám sát thường xuyên bằng hình thức trực tiếp đến các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối còn xây dựng, ban hành Nghị quyết số 06 về "Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm" và thực hiện Quy chế chất vấn trong Đảng theo Hướng dẫn số 07 của UBKT Trung ương, góp phần nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật đối với cấp ủy, đảng viên gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp và những điều đảng viên không được làm.

Đồng chí Võ Văn Thiên - Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương cho 2 cá nhân.

Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy các cấp phát hiện một số tổ chức cơ sở đảng và đảng viên thực hiện nguyên tắc tổ chức đảng chưa nghiêm và có dấu hiệu vi phạm. Từ đó, tiến hành kiểm tra, giám sát 44/40 tổ chức cơ sở đảng, đạt 110% kế hoạch. Ngoài ra, UBKT Đảng ủy Khối và UBKT Đảng ủy cơ sở đã tiến hành giám sát chuyên đề 17/16 tổ chức cơ sở đảng, đạt 106,25% kế hoạch. Kết quả, UBKT Đảng ủy Khối đã thi hành kỷ luật 2 đảng viên (có 1 cấp ủy viên cơ sở). Riêng UBKT Đảng ủy Trường Cao Đẳng Cộng đồng đã xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên. Đồng thời, giải quyết nhiều đơn, thư khiếu nại có liên quan đến cán bộ, đảng viên... góp phần giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, làm trong sạch tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trực thuộc Đảng ủy Khối.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để nghe các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc báo cáo kết quả, thành tích xung quanh việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. Bên cạnh đó, còn đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong năm 2018 và những năm tiếp theo, góp phần cùng Đảng bộ Khối các cơ quan giữ vững thành tích Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Được sự ủy nhiệm của UBKT Trung ương, đồng chí Võ Văn Thiên đã trao Kỷ niệm chương cho 2 cá nhân có nhiều đóng góp "Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng" và 8 giấy khen của Đảng ủy Khối các cơ quan cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Võ Văn Thiên đánh giá cao kết quả kiểm tra, giám sát của Đảng đối với UBKT của Đảng ủy Khối các cơ quan trong năm 2017. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018, UBKT Đảng ủy Khối tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề, sàng lọc đúng đối tượng kiểm tra, giám sát khi có dấu hiệu vi phạm nhằm hạn chế tối đa việc cấp ủy, đảng viên và tổ chức cơ sở đảng vi phạm; giữ gìn kỷ luật, kỷ cương trong Đảng để cùng cơ sở xây dựng chi, đảng bộ thật sự trong sạch về mọi mặt, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: