• Xây dựng Đảng

Niềm tin của dân đối với Đảng không hề bị lung lạc bởi lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt

17/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/03/2020 | 06:00

STO - Thời gian qua, các thế lực thù địch liên tiếp tung tin, bịa đặt, xuyên tạc hòng phá hoại niềm tin của nhân dân đối với Đảng trong sự nghiệp đổi mới xây dựng quê hương, đất nước và xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay.

Bằng sự trải nghiệm trong đấu tranh cách mạng và trong cải tạo, xây dựng lại quê hương, đất nước, nhân dân ta đã hiểu rõ, hầu hết cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, cùng với Đảng, chính quyền và nhân dân đạt được những thành tựu to lớn chưa từng có trong lịch sử Việt Nam. Tuy vậy, trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong công cuộc đổi mới, trong nội bộ Đảng vẫn còn những “hạt sạn”, những “con sâu” tuy chỉ là số ít, nhưng đó là những nguyên nhân làm giảm sút niềm tin của nhân dân nếu không được "chữa trị", "loại bỏ" kịp thời. Mặt khác, hầu hết nhân dân rất đồng tình khi mà Đảng ta luôn thực hành theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: "Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính...". Đây chính là cơ sở đúng đắn nhất, chắc chắn nhất, bảo đảm giữ vững niềm tin của nhân dân vào công tác xây dựng Đảng đi đến thành công.

Hiện nay, trở lực không kém phần khó khăn, thách thức đòi hỏi toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng phải vượt qua, đó là các thế lực thù địch, cơ hội, bất mãn, thoái hóa, biến chất... luôn tìm những sơ hở, yếu kém, khuyết điểm hay sự thiếu thông hiểu của một bộ phận người dân mà ra sức tung ra những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt nhằm phá hoại niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và rộng hơn là đối với toàn bộ sự nghiệp mà Đảng cùng toàn thể nhân dân Việt Nam đổ biết bao xương máu, công sức mới có được. Bởi họ luôn tôn sùng chủ nghĩa và lợi ích cá nhân, thói ăn trên, ngồi trước, lấy sự đau khổ của người khác làm trò tiêu khiển,... của bọn thống trị, bóc lột. Họ không muốn đất nước ta bình yên, nhân dân ta yên tâm xây dựng và phấn đấu để có được cuộc sống hạnh phúc, nên luôn đối lập sâu sắc với lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cả dân tộc Việt Nam mà Đảng ta là người đại diện - là người đưa đường, chỉ lối hết mực trung thành cho nhân dân đi đến bến bờ hạnh phúc.

Vì vậy, việc tuyên truyền, xuyên tạc, bịa đặt và phá hoại niềm tin đó là “lẽ dĩ nhiên”, “là lẽ thường tình” ở chúng. Tuy nhiên, cái ác hiểm, thâm độc ở đây chính là thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt. Chúng đang cấu kết, tận dụng mọi phương tiện, nguồn lực thông tin, tập trung đưa tin, phát tán những yếu kém, sai lầm, kẽ hở trong hoạt động của hệ thống chính trị, một số cá nhân có khuyết điểm hoặc dựng lên những khuyết điểm sai lầm; kết hợp với thổi phồng, tô đen, khoét sâu và quy kết những yếu kém đó, kích động chia rẽ truyền thống đoàn kết máu thịt giữa Đảng với nhân dân, gây nên thái độ ngộ nhận, tâm trạng hoang mang, hoài nghi, dao động, mất lòng tin ở một bộ phận nhân dân...
Mặc dù vậy, mọi người dân Việt Nam yêu nước, yêu quê hương, yêu dân tộc, tha thiết với lý tưởng, về một xã hội tương lai tốt đẹp hơn mà Đảng ta đang hướng tới xây dựng đều tin tưởng chắc chắn rằng, thành tựu của sự nghiệp đổi mới đất nước, quê hương và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là tất yếu khách quan, là sản phẩm tất yếu của một Đảng luôn vì dân, dân luôn tin và đi theo Đảng, ủng hộ Đảng, giúp Đảng quyết liệt hơn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng để Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, vững vàng tay lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang.

Niềm tin của nhân dân ta đối với sự nghiệp đổi mới và xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay là niềm tin đã được tôi luyện trong thực tiễn cách mạng Việt Nam, nhân dân nguyện một lòng theo Đảng, Đảng một lòng, một dạ phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân thì Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích nào khác, chân lý đó đã được thực tiễn kiểm nghiệm và minh chứng hết sức hùng hồn, đâu có dễ bị lung lạc bởi những lời lẽ đàm tiếu thiếu căn cứ của bọn "võ mồm" - vô tích sự.

Lê Trúc Vinh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: