• Xây dựng Đảng

Tăng cường phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

09/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 09/03/2019 | 06:00

STO - Ngày 8-3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Để thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành 13 quyết định kèm theo 13 quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra với các tổ chức đảng, cơ quan có liên quan. Theo nhận định của lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, thời gian qua, công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đã có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng. Quy chế phối hợp được triển khai, tổ chức thực hiện khá nghiêm túc, đảm bảo sự thống nhất, đúng phạm vi, nguyên tắc, trách nhiệm. Công tác phối hợp từng bước khắc phục được sự chồng chéo trong công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra giữa các cơ quan; việc xử lý kỷ luật đảng và kỷ luật hành chính được đồng bộ, kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân và bàn những giải pháp để thực hiện tốt hơn quy chế phối hợp trong thời gian tới. Các đại biểu cho rằng những nội dung phối hợp theo quy chế còn chung chung, cần phải cụ thể hơn, cần sửa đổi cho phù hợp, nên ban hành Quy chế phối hợp theo nhiệm kỳ. Đại biểu đề nghị nên có thông báo chính thức kết quả các cuộc họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng để thông tin, tuyên truyền trên báo chí…

Đồng chí Nguyễn Văn Thống tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời, đề nghị các bên phối hợp tiếp tục rà soát lại các nội dung nhằm bổ sung, sửa đổi quy chế; tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức phối hợp và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp trong thời gian tới. Tăng cường phối hợp chặt chẽ trong việc thông báo, trao đổi thông tin, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mỗi cơ quan theo Quy chế phối hợp. Các cơ quan phân công đồng chí cấp phó cơ quan phụ trách công tác phối hợp.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: