• Xây dựng Đảng

Tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng

08/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Tư, 08/08/2018 | 06:00

STO - Ngày 7-8, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng tỉnh tổ chức cuộc họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng tỉnh chủ trì cuộc họp.

Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh. 

Công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng được các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả; các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được cơ quan, tổ chức, đơn vị triển khai đảm bảo; việc phát hiện, xử lý tham nhũng được các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật… 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã tổ chức được 49 cuộc kiểm tra việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương. Qua kiểm tra chưa phát hiện vi phạm về công khai, minh bạch. Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã chuyển đổi vị trí công tác cho 52 cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Cũng trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan chức năng đã phát hiện sai phạm 1 vụ việc qua hoạt động thanh tra; 1 vụ có dấu hiệu tham nhũng qua giải quyết tố cáo…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã báo cáo tiến độ xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng do Ban Chỉ đạo theo dõi. Ban Chỉ đạo cũng thống nhất phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, nhấn mạnh việc tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức trong công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng, đặc biệt là các vụ theo kiến nghị của Đoàn Công tác số 6 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: