• Xây dựng Đảng

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong Khối

23/01/2018 16:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Tấn Phát
  • Thứ Ba, 23/01/2018 | 16:38

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc định kỳ với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 vào chiều ngày 23-1.

Trong năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp đã triển khai và tổ chức thực hiện nghị quyết năm 2017 đạt được những kết quả khá toàn diện, 6/6 chỉ tiêu đã thực hiện đạt và vượt so với nghị quyết. Cấp ủy các cấp đã có nhiều cố gắng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần tích cực vào kết quả đạt được trong năm 2017, trong đó nổi bật là tăng trưởng doanh số vượt 10,05% so với kế hoạch đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Tấn Phát

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được cấp ủy quan tâm thực hiện thường xuyên, các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai kịp thời; việc tổ chức sinh hoạt định kỳ của cấp ủy, chi bộ được giữ vững, nội dung sinh hoạt chi bộ cơ bản bám sát theo hướng dẫn của cấp trên, chất lượng sinh hoạt từng bước được nâng lên, đặc biệt là tổ chức thành công hội thi bí thư chi bộ giỏi và đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Bên cạnh đó, việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đảm bảo khách quan và đúng hướng dẫn của cấp trên, kết quả có 21/41 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, 18 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ.

Công tác kết nạp đảng viên được các cấp ủy quan tâm thực hiện tốt; việc đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn, lý luận chính trị được chú trọng; công tác kiểm tra, giám sát được duy trì thường xuyên. Trong năm, Đảng ủy Khối đã kiểm tra, giám sát 43 lượt cơ sở đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối kiểm tra, giám sát chuyên đề 15 đơn vị, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Hoạt động của tổ chức đoàn thể trực thuộc Khối có nhiều chuyển biến mới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Sum yêu cầu trong năm 2018, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp cần tập trung nắm bắt tình hình khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong Khối, từ đó có giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến thương mại, kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh; quan tâm đời sống công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp và tình hình thực hiện các chế độ chính sách, bảo hiểm đối với người lao động của các doanh nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thỉ số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm rà soát tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ Khối doanh nghiệp, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời, chú trọng nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đảng viên; quan tâm tạo điều kiện cho đảng viên được xem truyền hình trực tiếp lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018) gắn với kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: