• Xây dựng Đảng

Đảng bộ xã Hậu Thạnh

Tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

18/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 18/09/2017 | 06:00

STO - Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã Hậu Thạnh luôn chú trọng phát huy tinh thần đoàn kết và dân chủ trong Đảng, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trên tất cả các mặt công tác, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hà Công Tường - Bí thư Đảng ủy xã Hậu Thạnh cho biết: “Đảng bộ xã Hậu Thạnh có 180 đảng viên, sinh hoạt tại 15 chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, Đảng bộ xã luôn xác định xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh là yếu tố quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Từ đó, Đảng ủy xã đã tập trung chăm lo xây dựng khối đoàn kết nội bộ, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần tạo nên sự đồng thuận trong toàn hệ thống chính trị”.

Để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, Đảng ủy xã đã chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng luôn được Đảng ủy xã triển khai học tập, quán triệt kịp thời, trọng tâm là triển khai cho các chi bộ trực thuộc, cán bộ, đảng viên viết bản cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó đã giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc tầm quan trọng và yêu cầu của công tác xây dựng Đảng hiện nay, chủ động phát hiện, ngăn ngừa và đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức; có lối sống lành mạnh, tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của người dân.

Đảng ủy xã cũng luôn quan tâm chỉ đạo các chi bộ xây dựng nội dung sinh hoạt bám sát tình hình thực tế địa phương, phát huy tinh thần dân chủ của đảng viên trong sinh hoạt chi bộ, giải quyết các vấn đề phát sinh trên địa bàn. Cấp ủy thường xuyên dự sinh hoạt cùng với chi bộ để kịp thời nắm bắt, giải đáp các kiến nghị, đề xuất của đảng viên, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Để tạo nguồn phát triển đảng viên mới, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu phát triển đảng viên để các chi bộ trực thuộc chăm lo bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng đối với quần chúng ưu tú, nhất là cán bộ đoàn thể ấp. Trong 9 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy xã tạo điều kiện cho 15 đồng chí học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, 7 đồng chí học lớp bồi dưỡng đảng viên mới và đã kết nạp 4 đảng viên mới, góp phần đảm bảo sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng bộ.

Bên cạnh việc thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã Hậu Thạnh còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế ở địa phương. Với đặc thù là xã thuần nông, xã đã tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, sử dụng những cây, con giống phù hợp với thổ nhưỡng, đẩy mạnh thực hiện chuyển giao khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa khâu thu hoạch, tập trung làm tốt công tác thủy lợi nội đồng, xây mới, nâng cấp các tuyến giao thông nội đồng. Bên cạnh việc duy trì diện tích gieo trồng lúa gần 1.000ha, trong đó diện tích lúa đặc sản là 250ha, Hậu Thạnh còn xây dựng mô hình cánh đồng mẫu với diện tích 142ha trên địa bàn 4 ấp: Bờ Kinh, Ngọn, Phố và Chùa Ông. Ngoài ra, vận động người dân chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao, như: trồng mãng cầu gai, trồng hoa thiên lý, nuôi bò, nuôi dê.

Chú Nguyễn Văn Thế ở ấp Mây Hắt cho biết: “Từ năm 2014, tôi chuyển đổi 6 công đất trồng lúa sang trồng cây mãng cầu gai. Đến nay, tôi có trên 700 gốc mãng cầu gai, mỗi đợt thu hoạch cho lợi nhuận gần 100 triệu đồng”.

Theo đồng chí Hồ Bửu Long - Bí thư Chi bộ ấp Mây Hắt, thời gian qua, chi bộ đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, ấp đang nhân rộng các mô hình hiệu quả đến nhân dân, xem đây là giải pháp giảm nghèo ở địa phương. Để làm tốt công tác giảm nghèo, từ đầu năm đến nay, Hậu Thạnh đã hỗ trợ phát vay cho 138 hộ dân từ các nguồn vốn vay với tổng số tiền trên 3,2 tỉ đồng, hỗ trợ 2 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, giải quyết việc làm cho 358 lao động, tạo điều kiện cho 60 lao động được học nghề.

Đồng chí Hà Công Tường cho biết thêm: “Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, Đảng ủy xã Hậu Thạnh sẽ tiếp tục vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, phát huy vai trò của các tổ hợp tác trên địa bàn ấp. Chú trọng củng cố, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị tại địa phương”.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: