• Xây dựng Đảng

Tập trung xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ phục vụ đại hội đảng bộ các cấp

28/06/2019 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/06/2019 | 11:00

STO - Đó là ý kiến kết luận của đồng chí Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2019 được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 28-6.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy đã chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2019 và thực hiện đạt được nhiều kết quả khá quan trọng. Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và tham mưu, thực hiện khá tốt nhiệm vụ cấp ủy giao. Ủy ban kiểm tra các cấp đã tích cực, chủ động tham mưu cấp ủy và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; sơ kết quy chế phối hợp giữa ủy ban kiểm tra với các tổ chức, đơn vị có liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2019, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 262 đảng viên, 115 tổ chức; giám sát chuyên đề 31 đảng viên, 71 tổ chức. Cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 63 đảng viên vi phạm, xóa tên và cho ra khỏi Đảng 32 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật của các cấp ủy và chi bộ đúng theo thẩm quyền, đảm bảo đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục, quy định xử lý đảng viên vi phạm, được đảng viên, tổ chức đảng và nhân dân đồng tình.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp thường xuyên kiện toàn ủy ban kiểm tra; quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí cán bộ, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan ủy ban kiểm tra theo đề án của ban thường vụ cấp ủy, ủy ban kiểm tra. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát được nâng lên.

Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận hội nghị. Ảnh: Q.K

Tại hội nghị, đại biểu và lãnh đạo ủy ban kiểm tra cấp ủy cấp huyện đã thảo luận về những thuận lợi và khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát. Trong đó, tập trung vào trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo của đảng viên; xử lý đảng viên bỏ địa phương đi làm ăn xa; kiểm tra và xử lý kỷ luật đảng viên có dấu hiệu vi phạm…

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thống đã biểu dương cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát trong 6 tháng đầu năm 2019; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu để lãnh đạo chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát ngày càng hiệu quả. Định hướng công tác kiểm tra, giám sát trong những tháng còn lại của năm 2019, đồng chí Nguyễn Văn Thống yêu cầu cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp tập trung chỉ đạo và thực hiện tốt 9 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Trong đó, tập trung xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ phục vụ đại hội đảng bộ các cấp; tổ chức thực hiện và sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận, hướng dẫn của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: