• Xây dựng Đảng

Ban Bí thư Trung ương Đảng

Tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII

20/08/2019 13:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 20/08/2019 | 13:12

STO - Ngày 20-8, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị số 05).

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo hội nghị; đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Hội trường Tỉnh ủy Sóc Trăng, dự hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo các hội, đoàn thể tỉnh. Đồng thời, tỉnh còn tổ chức các điểm cầu tại Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 đã đạt được những kết quả rất quan trọng. Mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên và nhiều tầng lớp nhân dân hưởng ứng và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đưa vào sinh hoạt định kỳ ở chi bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong cả nước, phấn đấu, rèn luyện, học tập theo gương Bác để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, trở thành người tốt hơn và tích cực tham gia đấu tranh đẩy lùi tình trạng xuống cấp ở một số mặt đạo đức xã hội.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: M.Linh

Cấp ủy các cấp nghiêm túc xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là trong giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm được tập trung giải quyết dứt điểm; nhiều địa phương, đơn vị chọn khâu đột phá là tập trung đổi mới cách thức lãnh đạo, điều hành công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên; quan tâm công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Ban Tuyên giáo Trung ương quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những mô hình mới, cách làm hay, những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 với nhiều hình thức như: hội nghị giao lưu với những gương người tốt, việc tốt; đăng tải, tuyên truyền trên cơ quan thông tin đại chúng thông qua các chuyên trang, chuyên mục… kịp nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả và tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cổ vũ, động viên mọi người tích cực làm theo gương Bác, góp phần đưa Chỉ thị số 05 ngày càng đi vào chiều sâu, có kết quả thực chất.

Tại hội nghị, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo cũng như những khó khăn và đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị số 05 trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh vững mạnh và đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng chí Trần Quốc Vượng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và tính lâu dài, thường xuyên của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Mỗi cấp ủy đảng, tổ chức đảng, người đứng đầu các cấp cần xác định rõ trách nhiệm của mình trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên các lĩnh vực, nhất là về công tác cán bộ.

Đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, cần duy trì thường xuyên, nâng cao chất lượng và tận dụng sự phát triển của khoa học công nghệ, nhất là công nghệ thông tin để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục cộng đồng làm theo gương Bác, kịp thời giới thiệu lan tỏa trong xã hội các gương điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05; đồng thời kiên quyết đấu tranh với những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chống phá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, trong đó cần phát huy tối đa vai trò của hệ thống báo chí, văn nghệ sĩ, báo cáo viên, tuyên truyền viên. Cần nhận thức đúng và đầy đủ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyển từ nhận thức sang hành động bằng những việc làm cụ thể và kết quả của những tập thể, cá nhân mang lại.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị từ nay đến dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Bác, các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương cần tập trung chuẩn bị tốt công tác đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, trong đó quan tâm thực hiện tốt công tác nhân sự, kiên quyết không đưa vào những cán bộ không tôn trọng nguyên tắc của Đảng. Siết chặt kỷ cương, kỷ luật, thực hiện nghiêm quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ, đề cao trách nhiệm nêu gương của tập thể lãnh đạo, nhất là người đứng đầu, cấp ủy đảng. Trong công tác cán bộ phải đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ; kiên quyết không để cán bộ không thực hiện nghiêm nguyên tắc dân chủ, sợ trách nhiệm, dĩ hòa vi quý, tham nhũng lãng phí…. vào nhân sự nhiệm kỳ mới. Tập trung khắc phục, giải quyết dứt điểm những bức xúc trong dân “việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”… nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chiều sâu, có nhiều việc làm ý nghĩa, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỹ Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: