• Xây dựng Đảng

Văn phòng Tỉnh ủy

Triển khai ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan Đảng

30/07/2018 09:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/07/2018 | 09:46

STO - Sáng ngày 30-7, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai ứng dụng “Chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Đảng của tỉnh”. Dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trần Đình Lương - Phó Cục trưởng Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: M.Linh

Đại biểu dự hội nghị được nghe Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ giới thiệu tổng quan về chữ ký số, chứng thư số và hệ thống chứng thực điện tử Việt Nam cùng các văn bản pháp quy có liên quan; các vấn đề về quản lý, khai thác, sử dụng chứng thư số chuyên dùng cho các cơ quan thuộc hệ thống chính trị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Sum nhấn mạnh: Hiện 100% cơ quan Đảng có hệ thống mạng kết nối thông suốt từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn và bước đầu giữa cơ quan Đảng với các cơ quan khối chính quyền đã sử dụng mạng internet để gửi, nhận văn bản có nội dung không mật, từ đó giải quyết cơ bản việc trao đổi thông tin điện tử giữa các cơ quan với nhau. Tuy nhiên, việc thực hiện quy trình điện tử trong chỉ đạo, điều hành, quản lý các cấp đặt ra vấn đề đảm bảo an toàn thông tin, độ tin cậy và giá trị pháp lý của văn bản. Vì vậy, việc triển khai ứng dụng chữ ký số là cần thiết và phù hợp với yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, các cấp ủy trong toàn Đảng bộ tỉnh cần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của việc ứng dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng; quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để triển khai dịch vụ, đồng thời thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng chứng thực số; đảm bảo việc triển khai đồng bộ, hiệu quả ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan Đảng… Các văn phòng cấp ủy, văn phòng cơ quan, đơn vị tăng cường vai trò tham mưu tổ chức triển khai dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng; tiến hành các thủ tục đăng ký chứng thư số cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: