• Xây dựng Đảng

Tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh

02/02/2018 12:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/02/2018 | 12:30

STO - Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018), 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức với quy mô lớn, bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp từ tỉnh đến cơ sở với sự tham dự của trên 41.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh. Nhóm phóng viên Báo Sóc Trăng ghi nhận những cảm xúc, tự hào của cán bộ, đảng viên trong tỉnh về Đảng quang vinh, về buổi lễ kỷ niệm.

Ông Trần Văn Thưa, xã Hồ Đắc Kiện (Châu Thành): Vững niềm tin vào Đảng

Là cán bộ lão thành cách mạng với gần 50 năm tuổi Đảng, với ông, ngày Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (3-2-1930 - 3-2-2018) đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng nước ta. Màu cờ đỏ của Đảng chói lọi như mặt trời xé tan màn đêm tối, soi đường dẫn lối cho nhân dân ta vững bước tiến lên con đường thắng lợi.

Hôm nay được nghe lại quá trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ và chiến thắng Mậu Thân lịch sử, tôi thấy lòng càng tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta và dân tộc ta. Qua từng giai đoạn, Đảng luôn lãnh đạo đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, nhất là bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. 

Còn về hình thức lễ kỷ niệm mà Tỉnh ủy tổ chức lần này, tôi nhận thấy mang lại hiệu quả đáng kể, vừa ít tốn kém mà tất cả đảng viên trong tỉnh và nhân dân còn được trực tiếp nghe Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Trọng Phúc - nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt trọn vẹn ý nghĩa ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Với tầm quan trọng của Đảng theo tư tưởng Bác Hồ, tôi luôn vững niềm tin vào chủ trương, đường lối của Đảng và kiên quyết đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc thành tựu mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được. Tôi mong muốn tất cả đảng viên, nhất là đảng viên trẻ luôn vững lòng tin vào Đảng, kiên định lập trường cách mạng, chung tay cùng Đảng đưa đất nước đi lên.

Cán bộ hưu trí Trần Văn Riềng: Tôi luôn phát huy vai trò đảng viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh

Đó là lời tâm đắc của ông Trần Văn Riềng, cán bộ hưu trí tại ấp Hòa Phú, xã Xuân Hòa (Kế Sách), tại hội nghị trực tuyến lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018) và 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Ông Riềng phấn khởi cho biết: "Hôm nay là lần đầu tiên tôi được mời dự hội nghị trực tuyến mừng Đảng vừa tròn 88 năm, tôi càng tự hào với sự lãnh đạo của Đảng, đưa đất nước, quê hương không ngừng đổi mới, đời sống của người dân ngày càng nâng lên. Càng tự hào về Đảng, tôi sẽ gương mẫu ra sức học tập, chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gương mẫu chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để cho thế hệ trẻ noi theo, góp phần cùng Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng trong sạch vững mạnh. Xây dựng quê hương Xuân Hòa anh hùng ngày càng văn minh, giàu đẹp".

Ông Đỗ Nam Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Sóc Trăng: Lễ 3-2 được tổ chức rất trang trọng và ý nghĩa

Theo ông Đỗ Nam Hiền - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Sóc Trăng, Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2018) và 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 được Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức rất trang trọng và ý nghĩa, đặc biệt tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, toàn thể buổi lễ đã được trực tuyến và trực tiếp đến tận cơ sở, tất cả các đảng viên, nhân trong toàn tỉnh dự xem.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tỉnh, thông qua buổi lễ và bài nói chuyện của Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Trọng Phúc giúp tất cả các đảng viên, nhất là đảng viên trẻ hiểu hơn ý nghĩa ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo của Đảng đưa dân tộc Việt Nam thoát khỏi xiềng xích nô lệ của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, mà đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 rồi tiếp đến đại thắng mùa Xuân năm 1975 lịch sử, đưa đất nước Việt Nam thống nhất một nhà, từ đó mỗi đảng viên luôn tự hào về truyền thống của dân tộc, vinh dự khi được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Không ngừng ra sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, sánh bước với bạn bè trên thế giới.

Phó Bí thư Huyện đoàn Long Phú Trần Diệu LinhLuôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên

Hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam dưới hình thức trực tuyến, theo tôi đây là hình thức tổ chức mang lại hiệu quả cao và lợi ích thiết thực, giúp tiết kiệm kinh phí tổ chức, thời gian và nâng cao chất lượng buổi lễ. Lễ kỷ niệm Ngày thành lập Đảng năm nay được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và truyền hình trực tiếp đến 109 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã tạo điều kiện cho tất cả các đảng viên trong toàn tỉnh, nhất là các đảng viên trẻ như tôi được hiểu biết thêm về truyền thống vẻ vang của Đảng qua 88 năm xây dựng và phát triển. 88 năm qua, Đảng luôn là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, luôn đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết, luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Tự hào về những trang sử hào hùng của Đảng, thế hệ trẻ chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam, sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân để từ đó luôn kiên định, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, ra sức học tập, nghiên cứu và cống hiến để vun đắp cho những ước mơ và hoài bão cao đẹp - ước mơ chiếm lĩnh tri thức, góp phần xây dựng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh 88 tuổi, tôi nguyện luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu của một người đảng viên trẻ, tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ngọc Diễm - H.Lan - Thanh Sơn - Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: