• Xây dựng Đảng

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng:

Xóa hình thức kỷ luật đảng đối với bà Mai Thi

18/08/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 18/08/2018 | 17:00

STO - Thời gian qua, dư luận quan tâm đến việc xem xét, kỷ luật bà Mai Thi - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường, nguyên Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng. Ngày 14-8-2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) đã ban hành quyết định xóa hình thức kỷ luật "khiển trách" đối với bà Mai Thi.

Trước đó, bà Mai Thi có đơn khiếu nại đến UBKT Tỉnh ủy về Quyết định số 328-QĐ/ĐUK, ngày 4-4-2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan giữ nguyên hình thức kỷ luật "khiển trách" của UBKT Đảng ủy Khối đối với bà. Đơn khiếu nại của bà  Mai Thi tập trung những nội dung: quyết định giải quyết khiếu nại chưa căn cứ đầy đủ các văn bản liên quan; trình tự và thủ tục không đúng quy trình, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương ban hành và đề nghị xem xét lại hình thức kỷ luật đối với bà như vậy là quá nặng.

Theo nội dung kỷ luật, việc bà Mai Thi phối hợp tổ chức hội thảo, hướng dẫn kinh nghiệm nuôi tôm ứng dụng chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT; ký biên bản thỏa thuận cung cấp chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT trong mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng là không đúng chức năng, nhiệm vụ. Với vai trò Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường, nguyên Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, bà Mai Thi phối hợp tổ chức hội thảo, hướng dẫn kinh nghiệm nuôi tôm ứng dụng chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT; ký biên bản thỏa thuận cung cấp chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT trong mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng không xin ý kiến của lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường là thực hiện không đúng chức năng, nhiệm vụ.

Bà Mai Thi phát biểu tại buổi họp mặt trí thức tỉnh Sóc Trăng năm 2017. Ảnh: Tư liệu STO

Đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy đã xem xét các nội dung khiếu nại kỷ luật của bà Mai Thi. Qua kết quả làm việc với Trung tâm Khuyến nông, Chi cục Thủy sản cũng như thẩm tra các biên bản xác nhận kết quả thử nghiệm, chi phí sản xuất chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT để cung cấp cho các đơn vị do Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tài trợ,... Đoàn Kiểm tra nhận định: Việc đồng chí Mai Thi cung cấp chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT trong mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng cho người dân là để thử nghiệm chế phẩm sinh học do mình nghiên cứu; chế phẩm vi sinh ST Bacilli+MT có thành phần là Bacillus subtilis, đây là loài vi sinh được phép sử dụng trong nuôi trồng thủy sản. Như vậy, việc thử nghiệm chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT không cần phải có giấy phép lưu hành.

Nội dung công văn trả lời cho bà Mai Thi của Tổng cục Thủy sản ngày 12-9-2017

Trong công tác phối hợp với ngành Nông nghiệp để cung cấp chế phẩm sinh học ST Bacilli+MT trong mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng cho người dân nuôi thử nghiệm mà không báo cáo lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường là có khuyết điểm, vi phạm. Nguyên nhân khuyết điểm là do đồng chí Mai Thi nghĩ rằng lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường là thành viên Ban Chỉ đạo Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Sóc Trăng nên không báo cáo xin ý kiến lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trong công tác phối hợp ngành Nông nghiệp. 

Về quy trình kiểm tra và giải quyết khiếu nại kỷ luật đối với đồng chí Mai Thi, qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy đi đến nhận xét: Trong quá trình kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, Đoàn kiểm tra của UBKT Đảng ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện đầy đủ quy trình, thủ tục theo quy định.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra và đối chiếu các quy định, Đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy đi đến nhận xét: Đồng chí Mai Thi là cán bộ trẻ, năng động; trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Mai Thi có nhiều tâm huyết, cùng các đồng chí trong cơ quan nghiên cứu các chế phẩm sinh học phục vụ trong lĩnh vực mình phụ trách; đồng thời, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên. Để tạo điều kiện cho cán bộ nữ, trẻ nghiên cứu khoa học, tiếp tục đóng góp vào việc phát triển các chương trình kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực môi trường. Đoàn kiểm tra xét thấy vi phạm của đồng chí Mai Thi chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật; do vậy, đề nghị UBKT Tỉnh ủy xóa hình thức kỷ luật "khiển trách" đối với đồng chí Mai Thi.

Căn cứ các quy định và hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; xét đơn khiếu nại của bà Mai Thi và báo cáo kết quả xem xét, giải quyết khiếu nại của đoàn kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy bà Mai Thi có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. Vì vậy, đã ban hành quyết định xóa hình thức kỷ luật "khiển trách" đối với bà Mai Thi.

Thiên Tường

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: