• Xây dựng nông thôn mới

Cần hướng dẫn người dân sản xuất theo yêu cầu thị trường

04/12/2018 13:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 04/12/2018 | 13:28

STO - Sáng 4-12, tại UBND xã Viên Bình (Trần Đề), Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Viên Bình về thực hiện chương trình xây dựng xã nông mới (NTM). Cùng dự còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề.

Viên Bình là xã thuần nông, đồng bào Khmer chiếm tỷ lệ 74% dân số. Trước đây tình hình kinh tế - xã hội của đại bộ phận người dân còn nhiều khó khăn. Từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, sản xuất và đời sống nhân dân được nâng lên. Ngoài sản xuất lúa được nâng cao năng suất và chất lượng thì cây màu và chăn nuôi cũng được chính quyền địa phương chú trọng, thực hiện tốt việc chuyển giao và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập và giảm nghèo cho người dân. Tính đến cuối năm 2018, xã Viên Bình còn 100 hộ nghèo (chiếm 3,97%, giảm 23,46% so với năm 2011). Với sự đóng góp của người dân, nhiều tuyến đường và cầu giao thông nông thôn được xây dựng, tạo thuận lợi trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo thêm về tình hình xây dựng NTM, lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cho biết, mặc dù cơ bản đạt 19/19 tiêu chí nhưng thời gian tới địa phương cố gắng nâng chất các tiêu chí còn “non”; thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nhận thức và tự nguyện tham gia tốt xây dựng NTM; đồng thời kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ thêm vốn, đặc biệt là vốn xây dựng cơ sở hạ tầng để giao thông trên địa bàn xã ngày càng hoàn thiện.

Tiếp thu những kiến nghị của địa phương, đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết, trọng tâm của xây dựng NTM là nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân. Để làm được điều này, cần sự quyết tâm rất cao của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng lòng của người dân, trong phát triển sản xuất cần nhân rộng những mô hình hiệu quả. Ngoài ra, cần quan tâm chỉ đạo nâng chất các tiêu chí NTM còn yếu.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Viên Bình, đồng chí Phan Văn Sáu yêu cầu xã cần cố gắng khắc phục những hạn chế, khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chí về giao thông, hộ nghèo, an ninh trật tự. Xã cần quản lý tốt quy hoạch trong xây dựng NTM và quyết tâm thưc hiện chương trình “mỗi xã một sản phẩm”; lãnh đạo, điều hành, định hướng tốt cho người dân sản xuất theo yêu cầu thị trường. Trong việc huy động các nguồn lực xây dựng NTM cần công khai, minh bạch và không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Dự báo thời gian tới, tình hình xâm nhập mặn sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất và sinh hoạt của người dân. Do đó, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu đơn vị chuyên môn phối hợp với địa phương rà soát lại hệ thống thủy lợi để củng cố nhằm đảm bảo nước ngọt cho sản xuất; đồng thời khuyến cáo nông dân có thời điểm xuống giống phù hợp để tránh ảnh hưởng của xâm nhập mặn.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: