• Xây dựng nông thôn mới

Công bố quyết định công nhận xã Long Bình đạt chuẩn nông thôn mới

25/01/2019 14:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/01/2019 | 14:00

STO - Sáng 25-1, tại UBND xã Long Bình, UBND TX. Ngã Năm tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận xã Long Bình đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Dự lễ công bố có đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm và hơn 250 đại biểu đại diện cho gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu.

Các đại biểu dự Lễ công bố quyết định công nhận  Long Bình đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Long Bình là xã vùng sâu, người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông. Trước khi xây dựng nông thôn mới, xã Long Bình có xuất phát điểm thấp về kinh tế - xã hội. Đời sống của đại bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng cơ sở chưa được xây dựng hoàn chỉnh...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Long Bình.

Sau hơn 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Long Bình đã đạt 19/19 tiêu chí, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển sản xuất và dân sinh. Đặc biệt vai trò của người dân được phát huy và khẳng định vị trí chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ dân tham gia đóng góp hàng chục tỉ đồng thông qua việc hiến đất, cây cối, hoa màu để làm cầu, đường giao thông nông thôn…

Hiện nay, tỉ lệ đường từ trung tâm xã đến thị xã được nhựa hóa 100%, các tuyến lộ giao thông nông thôn của xã được bê tông hóa đảm bảo phục vụ đi lại của người dân. Ngoài ra, trên địa bàn xã có 3.217 lao động được giải quyết việc làm, tỉ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2018 giảm còn 3,66%, thu nhập người dân đạt hơn 41 triệu đồng/người/năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng cho biết, để giữ vững và nâng chất 19 tiêu chí, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo nông thôn mới TX. Ngã Năm và Ban Chỉ đạo nông thôn mới xã Long Bình cần tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và người dân xây dựng nông thôn mới trên tinh thần dân chủ, công khai và minh bạch. Tiếp tục quan tâm phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân thông qua thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, ưu tiên tổ chức lại sản xuất và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Ban Chỉ đạo nông thôn mới tỉnh và thị xã thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn kịp thời những hạn chế nhằm duy trì và nâng chất các tiêu chí giúp xã Long Bình ngày càng hoàn thiện hơn.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Hữu Nghĩa trao bảng tượng trưng hỗ trợ 100 triệu đồng cho xã xây dựng nhà đại đoàn kết.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum đã trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Long Bình. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của xã cũng vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND TX. Ngã Năm.

Đại diện Tỉnh đoàn trao bảng tượng trưng tặng 8 công trình cho xã.

Tại buổi lễ, nhiều hoạt động an sinh xã hội được tỉnh, thị xã và các đơn vị liên quan quan tâm thực hiện. Theo đó, Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng tượng trưng 100 triệu đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ dân trên địa bàn xã. Tỉnh đoàn cũng trao tặng tượng trưng cho xã 8 công trình với trị giá 64 triệu đồng. Đại diện Trung tâm Nước sạch - Vệ sinh môi trường nông thôn trao 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, hiếu học. Đại diện cho 60 hộ gia đình chính sách cũng được Liên đoàn Lao động tỉnh trao 60 phần quà.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao học bổng cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, xã Long Bình cũng được lãnh đạo TX. Ngã Năm trao hỗ trợ 500 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa - khu thể thao; Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Ngã Năm tặng 5 căn nhà đại đoàn kết; 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã được Chủ tịch HĐND TX. Ngã Năm trao tặng 10 sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng. Cùng với đó, 10 em học sinh nghèo, vượt khó của xã cũng được Quỹ Khuyến học thị xã tặng 10 chiếc xe đạp.

Các gia đình chính sách được trao tặng sổ tiết kiệm.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: