• Xây dựng nông thôn mới

Công bố xã Viên Bình đạt chuẩn nông thôn mới

27/12/2018 13:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/12/2018 | 13:57

STO - Ngày 27-12, tại UBND xã Viên Bình, UBND huyện Trần Đề tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Viên Bình đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đến dự có các đồng chí: Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hữu Nghĩa - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề, UBND xã Viên Bình và hơn 200 đại biểu đại diện cho gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu đến dự.

Các đại biểu tỉnh, huyện đến dự lễ công bố.

Viên Bình là xã có đông đồng bào Khmer sinh sống, chiếm 73,34% dân số toàn xã; người dân sống chủ yếu bằng nghề nông. Trước khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, địa phương có xuất phát điểm thấp về kinh tế - xã hội; đời sống của đại bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, kết cấu kinh tế, hạ tầng cơ sở chưa được xây dựng hoàn chỉnh; tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao, chiếm trên 27,28% dân số.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu trao bảng công nhận xã Viên Bình đạt chuẩn nông thôn mới.

Sau 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của nhân dân trên địa bàn, xã Viên Bình đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Nhờ đó, diện mạo nông thôn ngày càng đổi thay, đời sống của người dân từng bước được nâng lên rõ rệt. Đến nay, đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa đạt 100%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên chiếm 93,23%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,82%; thu nhập của người dân cũng được nâng lên đáng kể, từ 18 triệu đồng vào năm 2011 nay tăng lên hơn 41 triệu đồng/người/năm.

Đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của xã.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Hiểu biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Viên Bình; đồng thời đánh giá cao sự chỉ đạo của Huyện ủy, vai trò tham mưu, tổ chức thực hiện của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Trần Đề trong thời gian qua.

Lãnh đạo huyện Trần Đề trao giấy khen cho các tập thể có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của xã.

“Kết quả đạt được của xã Viên Bình đánh dấu sự phát triển quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, đây chỉ mới là bước đầu, trong thời gian tới đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền xã Viên Bình tiếp tục phấn đấu duy trì, không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng từng tiêu chí để tiến tới xây dựng xã đạt chuẩn “nông thôn mới nâng cao”. Ngoài ra, cần tập trung phát triển kinh tế, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất, tăng sản lượng và giá trị cho sản phẩm nông nghiệp. Tiếp tục củng cố, phát triển kinh tế hợp tác trong sản xuất, hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất tới tiêu thụ để giảm chi phí, hạ giá thành và hạn chế rủi ro trong điều kiện thị trường biến động” - đồng chí Lê Văn Hiểu chỉ đạo.

Lãnh đạo huyện Trần Đề trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của xã.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Viên Bình. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của xã cũng vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND huyện Trần Đề.

Lãnh đạo huyện Trần Đề trao hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo HĐND tỉnh cũng trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách của xã Viên Bình trị giá 100 triệu đồng; lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Lãnh đạo huyện Trần Đề cũng trao các phần quà cho gia đình chính sách và hỗ trợ 5 căn nhà tình thương cho hộ nghèo.

Giám đốc Sở Công thương trao học bổng cho các em học sinh hiếu học.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: