• Xây dựng nông thôn mới

Công bố xã Vĩnh Quới đạt chuẩn nông thôn mới

13/08/2019 11:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/08/2019 | 11:55

STO - Sáng ngày 13-8, tại UBND xã Vĩnh Quới (TX Ngã Năm) đã diễn ra buổi lễ công bố xã Vĩnh Quới đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm và hơn 400 đại biểu đại diện cho gia đình chính sách, gia đình văn hóa tiêu biểu cùng các em học sinh đến dự.

Xã Vĩnh Quới là một xã vùng nông thôn có đông đồng bào Khmer sinh sống, kinh tế người dân chủ yếu bằng nghề nông. Trước khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã Vĩnh Quới có xuất phát điểm thấp. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của xã tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng NTM là một trong các chương trình trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của xã. Công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng trong nội bộ và nhân dân, từ đó tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của nhân dân về tham gia xây dựng NTM.

Các đại biểu dự lễ công nhận xã Vĩnh Quới đạt chuẩn xã NTM. Ảnh: Thiện Hải

Sau gần 10 năm xây dựng NTM, đến nay, xã Vĩnh Quới đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Đồng chí Phạm Khắc Điệp – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quới cho biết, kết quả nổi bật nhất trong thực hiện xây dựng NTM đó là việc huy động nguồn lực thực hiện chương trình.  Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, xã đã huy động được 158 tỉ đồng; trong đó vốn của nhân dân 36 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2010 là 34,05% đến nay giảm xuống còn 3,82%; thu nhập của người dân được nâng lên đáng kể, từ 8,4 triệu đồng vào năm 2010, đến năm 2019 đã tăng lên 46,9 triệu đồng/người/năm. Các tuyến đường từ trung tâm xã đến thị xã được nhựa hóa 100%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định, hệ thống chính trị được xây dựng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Vĩnh Quới. Ảnh: Thiện Hải

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, kết quả đạt được hôm nay của xã Vĩnh Quới là rất đáng trân trọng, là kết quả bước đầu trong tiến trình xây dựng NTM. Do vậy, Đảng bộ và chính quyền, nhân dân xã Vĩnh Quới và các đơn vị liên quan cần xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Tiếp tục nghiên cứu, thực hiện các giải pháp nâng chất các tiêu chí đã đạt được theo hướng bền vững, trong đó tập trung ưu tiên cho những tiêu chí còn đạt thấp và giải quyết những vấn đề thiết thực phục vụ sản xuất, nâng cao đời sống của người dân, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Dương Sà Kha trao bảng tượng trưng tặng 100 triệu đồng cho xã. Ảnh: Thiện Hải

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum đã trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo xã Vĩnh Quới. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng NTM của địa phương cũng vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND TX. Ngã Năm.

Các em học sinh nghèo hiếu học được Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao học bổng. Ảnh: Thiện Hải

Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trao tặng 100 triệu đồng cho xã; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao hỗ trợ thiết bị hoạt động văn hóa thể thao – chương trình mục tiêu quốc gia xã NTM trị giá 200 triệu đồng; Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Ngã Năm tặng các căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách của xã và nhiều phần quà, học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: