• Xây dựng nông thôn mới

Công nhận xã Tham Đôn đạt chuẩn nông thôn mới

26/10/2018 15:18 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/10/2018 | 15:18

STO - Sáng ngày 26-10, UBND huyện Mỹ Xuyên tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tham Đôn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện Mỹ Xuyên và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Tham Đôn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tham Đôn là xã vùng nông thôn, có đông đồng bào dân tộc sinh sống, điều kiện tự nhiên thuận lợi cho nuôi tôm, trồng lúa, trồng màu và phát triển chăn nuôi. Qua hơn 8 năm triển khai xây dựng NTM, xã đã huy động được hơn 212,7 tỉ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng; trong đó, vốn nhân dân đóng góp hơn 14,4 tỉ đồng. Từ đó, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương được ổn định; sản xuất có bước phát triển, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc và rõ nét, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,82% và mức thu nhập bình quân đầu người hiện nay của xã đạt trên 41 triệu đồng/người/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện trao quyết định cho lãnh đạo xã Tham Đôn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho xã Tham Đôn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các hội đoàn thể và nhân dân xã Tham Đôn nói riêng và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện Mỹ Xuyên nói chung đạt được trong xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị tiếp tục thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quan tâm đến đời sống, tinh thần của nhân dân. Tiếp tục nêu cao tinh thần tích cực, năng động, sáng tạo để duy trì và nâng cao chất lượng xã NTM, từng bước tiến tới xã NTM kiểu mẫu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí tặng bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Tham Đôn đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng NTM. UBND huyện Mỹ Xuyên tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp xây dựng xã Tham Đôn đạt chuẩn NTM; Tỉnh ủy và UBND tỉnh tặng 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho xã. Cũng trong dịp này, xã đã trao tặng phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách.

Tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: