• Xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh xã hội hóa việc đầu tư mở đường ống cấp nước nông thôn

05/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/05/2020 | 06:00

STO - Tại ấp Đầy Hương 2, xã Thạnh Thới An (Trần Đề), Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NS-VSMTNT) phối hợp với đơn vị liên quan triển khai công trình mở mạng đường ống dẫn nước bằng hình thức xã hội hóa.

Các lực lượng tham gia công trình mở mới đường ống dẫn nước bằng hình thức xã hội hóa. Ảnh: Thúy Liễu

Tuyến đường ống mở mới ven sông tại ấp Đầy Hương 2 có chiều dài tuyến hơn 1.300m, phục vụ 40 hộ dân, công trình triển khai với sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể xã và người dân trên địa bàn xã cùng toàn bộ lực lượng đoàn viên, viên chức và người lao động của Trung tâm NS-VSMTNT thực hiện đào đường để đặt các tuyến ống dẫn nước đến hộ dân. Hiện toàn bộ đường ống mở mới đã hoàn thành kết nối đồng hồ nước và đã có nước cho hộ dân sử dụng. Được biết việc mở mới tuyến ống tại ấp Đầy Hương 2 nhằm kết nối thông suốt chiều dài cả tuyến là 8.000m.

Phó Giám đốc Trung tâm NS-VSMTNT Nguyễn Thành Được thông tin, trong suốt các tháng mùa khô, nhằm ứng phó tình hình hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra gay gắt có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cho người dân nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh, đơn vị đã tận dụng nguồn vốn sự nghiệp của đơn vị để mở mới, nâng cấp các tuyến ống dẫn nước đến các địa phương khó khăn về nguồn nước sinh hoạt trong mùa hạn, mặn, đặc biệt là một số địa phương đã tích cực vận động hộ dân trong việc xã hội hóa bằng cách đào các tuyến đường ống để đơn vị lắp đặt ống. Ngoài nguồn vốn của đơn vị triển khai công trình, đơn vị còn nhận sự hỗ trợ vốn của tỉnh và Trung ương để tiếp tục mở mới các tuyến ống dẫn nước tại các địa phương, đảm bảo cho người dân có nguồn nước sạch nông thôn dùng trong mùa hạn, mặn…

Thúy Liễu

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: